13/12/2013

TỬ HÌNH ĐỐI VỚI DƯƠNG CHÍ DŨNG

Tác giả: Mõ Làng viết lúc 13/12/2013 | 13.12.13

Mõ Làng: Đấy là đề nghị của Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và đồng bọn.


Vào lúc 15 giờ 10 phút chiều nay 13.12, Hội đồng xét xử đã kết thúc phần thẩm vấn. Trước khi chuyển qua phần tranh tụng, đại diện đại diện Viện KSND TP.Hà Nội đã đọc phần luận tội và đề nghị mức đối với các bị cáo.

Theo nhận định của cơ quan công tố, hành vi phạm tội của các bị cáo rất rõ nhưng trước tòa, các bị cáo liên tục đổ lỗi trách nhiệm cho nhau. Căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như các tình tiết tại tòa, Viện KSND đề nghị mức án đối với các bị cáo như sau:

Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines: Tử hình về tội cố ý làm trái và tham ô tài sản.

Mai Văn Phúc, nguyên Tổng giám đốc Vinalines: Tử hình về tội cố ý làm trái và tham ô tài sản.

Trần Hải Sơn, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines: 28 - 30 năm tù về tội cố ý làm trái và tham ô tài sản.

                                                   Bị cáo Dương Chí Dũng

                              Bị cáo Mai Văn Phúc

                            Bị cáo Trần Hải Sơn

                           Bị cáo Trần Hữu Chiều

Trần Hữu Chiều, nguyên Phó tổng giám đốc Vinalines: 22 - 24 năm tù về tội cố ý làm trái và tham ô tài sản.

Bùi Thị Bích Loan, nguyên Trưởng ban Tài chính kế toán Vinalines: 6 - 8 năm năm tù về tội cố ý làm trái.

Mai Văn Khang, nguyên Phó ban đóng mới tàu biển: 8 - 10 năm tù về tội cố ý làm trái.

Lê Văn Dương, đăng kiểm viên thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam: 6 - 8 năm.

Huỳnh Hữu Đức, Lê Văn Lừng, Lê Ngọc Triện đều thuộc Chi cục Hải quan Vân Phong của tỉnh Khánh Hòa bị đề nghị từ 6 - 8 năm tù về tội cố ý làm trái.

Ngoài mức án trên, các bị cáo còn phải liên đới bồi thường khoản tiền gây thiệt hại cho Nhà nước trong vụ mua bán ụ nổi.

109 nhận xét

10:37 14 tháng 12, 2013 Reply

Nhìn cái mặt tên Dương Chí Dũng này mà muốn chém chết hắn đi thì hơn. Hắn khốn nạn tới mức cứ tử hình đi cũng chưa chắc đã hết tội. Hắn không chỉ làm chết một tập đoàn mà còn kéo cả đất nước xuống vực thẳm. Hắn đã làm cho hàng chục vạn doanh nghiệp phá sản kéo theo hàng trăm ngàn người thất nghiệp. Hắn đáng tội tru di.

17:10 14 tháng 12, 2013 Reply

Án tử hình giành cho Dương Chí Dũng là kết cục xứng đáng giành cho những kẻ coi thường pháp luật, coi thường đạo lý, coi thường dân chúng. hắn đã trèo lên lưng lên cổ nhân dân, bòn rút từng đồng thuế mà nhân dân đóng góp. Xuống địa ngục chắc chắn Diêm vương sẽ bắt hắn lam kiếp trâu, ngựa để hắn bít bị người khác cưỡi lên lưng lên cổ mình khổ ntnao.

alpha
17:24 14 tháng 12, 2013 Reply

cơ quan tiến hành tố tụng đã xét xử đúng người , đúng tội những kẻ như Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc,Trần Hải Sơn,Trần Hữu Chiều. hi vọng đây sẽ là bản án răn đe cho những kẻ đã ,đang và sẽ thực hiện hành vi phạm pháp. tử hình giành cho Dương Chí Dũng là xứng đáng.

17:40 14 tháng 12, 2013 Reply

tôi không đồng tình với phương án dựa vào "nhân thân tốt". Nếu 2ng người cùng một mức án là tử hình, 1 trong 2 người đó nhờ có nhân thân tốt mà thoát tử hình thì quả là mất công bằng. Ai làm người ấy chịu, những người được hưởng "nhân thân tốt" đáng lẽ phải chịu hình phạt nghiem khắc hơn vì họ được sinh ra trong gia đình có điều kiện học hành đầy đủ...chảng lẽ những người tủ hình là chỉ dành cho con em dân thường ? Mong pháp luật sẽ thật nghiêm minh

hoangtung
17:43 14 tháng 12, 2013 Reply

Phải nghiêm minh, thế mới là luật pháp. Người dân Việt Nam còn nghèo còn khổ lắm, họ đóng từng đồng thuế là để xây dựng đất nước Hãy để chúng tôi tiếp tục có lòng tin với Pháp luật, với Đảng và Nhà nước. tôi tin ở Đảng, ở Nhà nước và pháp luật của Việt Nam!

hoangtuan
17:46 14 tháng 12, 2013 Reply

Nước ta đang trong giai đoạn diệt (chứ không phải chống)tham nhũng. Phải xử thật nghiêm minh và công bằng vụ này để người dân còn có lòng tin vào Nhà nước. Thử hỏi một người dân thường thì làm gì có "cơ hội" để mà tham ô? Vì vậy nhân thân càng tốt bao nhiêu thì phạt càng nặng bấy nhiêu để làm tấm gương cho những người đi sau, vì những người đi sau đểu là có "nhân thân tốt" cả.

alpha
17:50 14 tháng 12, 2013 Reply

Tôi rất đồng tình với bài này , đã là cán bộ cấp cao rồi ăn học tốn kém tiền đào tạo của nhà nước rồi . Phải hiểu và làm việc theo hiến pháp và vì dân vì nước chứ.Đã cố ý vi phạm và hủ ý làm sai ,mất uy tín của đảng cs của nhà nước phải xử nghiêm . Đấy là một cÁch giăn đe cho những ai còn có tư tưởng tham nhũng vơ vét của công tự ý chuyển khối tài sản tham nhũng đó thành của riêng nữa ko . ND đang chờ sự nghiêm minh của PL . Để ko có một Dương Chí DŨNG thứ 2 nữa.

hoangtung
17:54 14 tháng 12, 2013 Reply

Không có lý do gì để giảm tội cho kẻ đáng nhận tội. Nếu là kẻ được sống trong môi trường tốt, có lý lịch tốt thì càng nặng tội hơn con của người thường dân ít được giáo dục. Dương Chí Dũng đã được ưu tiên mà lên chức trọng quyền cao để phá tài sản nhà nước phá tài sản của dân. Càng phải trị nghiêm minh. Nếu Dũng được kết nhẹ tội thì đó là sự bao che.phiên tòa đã xử rất đúng tội.

hoangchien
17:59 14 tháng 12, 2013 Reply

căn cứ theo Luật pháp mà xử. tham nhũng lấy tiền của dân, coi thường pháp luật thì phải đền tội. Lúc ông Dũng lấy tiền của dân, ăn xài vô độ, mua nhà cho bồ nhí ông có thấy xót thương cho dân nghèo không, nếu có ông sẽ không làm như vậy. Tôi còn nhớ Bác Hồ nói tham nhũng là một loại giặc, nếu luật pháp không nghiêm với loại giặc này thì có nguy cơ mất Nước và Bác Hồ đã từng quyết định xử tử hình 1 cán bộ cấp cao vì đã tham nhũng. Người nào có chức quyền, suy thoái đạo đức, lối sống mà phạm tội tham nhũng thì phải nghiệm trị và dù có nhân thân tốt.

22:29 14 tháng 12, 2013 Reply

Cuối cùng thì cũng có người phạm tội tham ô, tham nhũng bị xử án tử hình. Đây có lẽ là lời cảnh tỉnh cho tất cả những ai đang, đã, hoặc sẽ có ý định lợi dụng vị trí, địa vị của mình để thực hiện hành vi "tiết kiệm" một cách phi pháp cho tài khoản của mình. Nạn tham ô, tham nhũng dường như đang trở nên quá nóng đối với xã hội Việt Nam, và những bản án như của Dương Chí Dũng là một đòn đánh mạnh vào tâm lý vào tâm lý của tất cả mọi người. Điều này cũng thể hiện quyết tâm muốn xóa bỏ vấn nạn này của nhà nước Việt Nam trong xã hội cũng như trong bộ máy nhà nước.

11:47 15 tháng 12, 2013 Reply

Mức án tử hình đưa ra là rất hợp lí với con người của Dương Chí Dũng.Những kẻ dám tham ô công quỹ tài sản của nhà nước thì xứng đáng phải chịu những hình thức xử lí thích đáng như vậy.Có thế người dân mới có lòng tin vào Đảng và Nhà nước.Nhà nước ta là nhà nước dân chủ công bằng văn minh.Bất cứ kẻ nào phạm tội cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

11:59 15 tháng 12, 2013 Reply

Việc tử hình với một tội án nghiêm trọng như thế này thì việc Dương Chí Dũng bị tử hình là không còn gì phải bàn cãi.Nó cho thấy sự công minh của Pháp luật nhà nước ta.Những kẻ rận chủ còn đưa ra các lí do như là nhân thân tốt để giảm mức án khỏi tử hình.Nhưng pháp luật nhà nước ta rất nghiêm minh.Vì đây là tội danh hết sức nghiêm trọng.

12:06 15 tháng 12, 2013 Reply

Với mức án tử hình có phải là quá nhẹ so với những gì mà Dương Chí Dũng đã làm hay không.Nhà nước ta như vậy là đã quá khoan hồng với tên này rồi.Những gì mà hắn gây ra đáng phải bị trừng trị hơn nhiều.Phải tịch thu hết tài sản,cho hắn sống cuộc sống trong tù đến hết đời,thế mới thấy được nỗi nhục nhã.Chứ tử hình thì cũng là nhẹ với hắn rồi.

12:13 15 tháng 12, 2013 Reply

Việc tham ô tài sản của nhà nước là tội đặc biệt nghiêm trọng.Chính vì thế việc xử phạt Dương Chí DŨng bị tử hình là điều chắc chắn sẽ xảy ra.Vì nó làm nguy hại đến nền kinh tế của nước nhà,nó ảnh hưởng đến việc kinh tế nước ta vương ra thế giới.Người dân sẽ cảm thấy rất ủng hộ khi đưa ra quyết định tử hình Dương Chí Dũng.

12:26 15 tháng 12, 2013 Reply

Tài sản mà Dương chí Dũng tham ô là hết sức khủng khiếp,Chúng ta cần phải nhìn nhận xem những gì Dương Chí Dũng gây ra cho đất nước chúng ta là vô cùng to lớn.Hắn đã làm cho nền kinh tế của nước ta bị thụt hậu đi.Những con sâu mọt này cần phải loại bỏ thì đất nước ta mới có thể tiến bộ được.Chính vì thể tử hình là điều nên làm.

12:52 15 tháng 12, 2013 Reply

Tử hình giành cho Dương Chí Dũng là xứng đáng với những gì hắn đã gây ra. Tội tham ô và cố ý làm trái của hắn không chỉ dìm chết một tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nước nhà. Những con sâu bỏ dầu nồi canh như hắn cần phải xử với hình phạt nghiêm khắc nhất để răn đe cho những kẻ khác. Pháp luật của Việt Nam không quá hà khắc, nhưng thiết nghĩ xử tử hình Dương Chí Dũng thì cũng không là quá nặng.

13:00 15 tháng 12, 2013 Reply

Sẽ không có gì bất ngờ nếu tòa tuyên tử hình cho Dương Chí Dũng. Sau tất cả những gì hắn làm thì tử hình đối với hắn xem ra là còn nhẹ. Hắn đã làm thất thoát nhiều nhiều tỷ đồng của nhà nước, tham ô tham nhũng khủng khiếp, làm phá sản một tập đoàn kinh tế lớn tại Việt Nam. Dương Chí Dũng đã gây ra cơn giận đối với người dân Việt Nam. Cần phải xử tử hình Dương Chí Dũng để lấy lại niềm tin với quần chúng nhân dân. Vì Dương Chí Dũng chỉ là một cá nhân thối nát, một con mọt, một con sâu bọ đã làm vấy bẩn truyền thống tốt đệp của nhân dân ta.

13:05 15 tháng 12, 2013 Reply

Việc gì phải xử nữa chứ. Với những gì hắn đã gây ra thì hắn không xứng đáng được sống nữa. Tử hình dành cho Dương Chí Dũng là xứng đáng. Hắn đã gây ra thiệt hại không hề nhỏ cho nền kinh tế nước nhà, ảnh hưởng đến danh tiếng của Việt Nam trong con mắt của bạn bè thế giới. Sẽ không có hình phạt thỏa đáng nào cho Dương Chí Dũng ngoài hình phạt tử hình. Thật không thể tưởng tượng được những gì hắn đã gây ra cho nền kinh tế Việt Nam.

13:09 15 tháng 12, 2013 Reply

Dù pháp luật Việt Nam có nhân nhượng, có khoan hồng đến thế nào thì Dương Chí Dũng cũng khó thoát khỏi hình phạt tử hình sau những gì hắn đã gây ra cho nền kinh tế nước nhà. Người ta vẫn thường bảo pháp luật Việt Nam nhân từ, có tình người nhưng Dương Chí Dũng không vì thế mà thoát khỏi sự nghiêm khắc của pháp luật Dương Chí Dũng Việt Nam. Tử hình cho Dương Chí Dũng là hoàn toàn hợp tình hợp lý.

13:18 15 tháng 12, 2013 Reply

Hãy nhìn lại tất cả những gì hắn đã làm thì hình phạt tử hình quả thật không quá nặng đối với hắn. Tham ô, tham nhũng tiền của nhà nước, làm thất thoát rất nhiều tỷ đồng, gây hậu quả không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam...chỉ với chừng ấy tội thôi cũng đủ để tử hình hắn. Dương Chí Dũng chỉ là một cá nhân trong một xã hội. Tôi hoàn toàn tin vào sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam, hoàn toàn tin vào Đảng và nhà nước.

18:08 15 tháng 12, 2013 Reply

Đây là những hình phạt thích đáng cho những kẻ đã có những hành vi vi phạm nghiêm trọng đến luật pháp của Việt Nam những kẻ chỉ biết lợi dụng của công lợi dụng mồ hôi công sức của nhân dân để phục vụ cho những lợi ích cho nhu cầu cá nhân của bản thân mình. Đây cũng là một bài học đắt giá cho những ai có ý định hay đã có những hành động như thế thì nên biết quay đầu lại trước khi qua muộn bởi vì tiền không phải là cái đích cuối cung trong cuộc đời của mỗi con người đâu quan trọng ở đây chính là chúng ta đã làm được gì để cho cuộc đời ấy có ý nghĩa và được mọi người tôn trọng.

20:22 15 tháng 12, 2013 Reply

Một bán án nghiêm mình đã được tòa án ban ra, đây là điều mà nhân dân đang mong đợi. Phải xử lý thật nghiêm minh những vụ như thế này để làm gương cho kẻ khác. Không để cho những con sâu làm giầu nồi canh được

Nặc danh
10:05 16 tháng 12, 2013 Reply

Nếu tham nhũng từ 2 triệu trở lên mà bị đi tù thì tôi đồ rằng tất cả các xã, huyện, tất cả cơ quan, đơn vị...trên khắp đất nước này không còn lãnh đạo.

19:27 16 tháng 12, 2013 Reply

tôi không đồng tình với phương án dựa vào "nhân thân tốt". Nếu 2ng người cùng một mức án là tử hình, 1 trong 2 người đó nhờ có nhân thân tốt mà thoát tử hình thì quả là mất công bằng. Ai làm người ấy chịu, những người được hưởng "nhân thân tốt" đáng lẽ phải chịu hình phạt nghiem khắc hơn vì họ được sinh ra trong gia đình có điều kiện học hành đầy đủ...chảng lẽ những người tủ hình là chỉ dành cho con em dân thường ? Mong pháp luật sẽ thật nghiêm minh

19:28 16 tháng 12, 2013 Reply

Dù Dương Chí Dũng có bị xử thế nào đi nữa thì những hậu quả do Dũng gây ra cho cả...toàn dân chịu ,Đất nước ta không phải chỉ có một Dương Chí Dũng...Cần phải xem xét lại thể chế hiện nay về quy hoạch,đào tạo ,sử dụng cán bộ. Tôi nhớ câu nói của Bác Hồ ....ngày hôm qua vĩ đại,không hẳn ngày nay ,ngày mai ...cũng vĩ đại ? .Việc xem xét thân nhân tốt là điều tốt ,nhưng lâu nay chúng ta đang bị "lạm dụng " và hành xử sai lệch nhiều ,dẫn đến những hậu quả đã và đang xảy ra với cả Dân tộc

19:28 16 tháng 12, 2013 Reply

Chính sự bao che, nuông chiều, giám sát lỏng lẻo, không kỷ luật nghiêm minh làm cho cán bộ có chức quyền nhanh chóng tha hóa biến chất, coi thường luật pháp, lấy tiền tập thể, tiền Nhà nước như trong két của mình? DCD biết thừa là Ụ nổi đã già giá chỉ có 2,3 triệu đô nhưng vì chủ ý từ đầu là lấy tiền đút túi nên đã chỉ đạo mọi cách nâng lên 20 triệu đô để chia chác? Vậy mà sau vụ đó vẫn bình thản "phấn đấu" lên chức cục trưởng? Nhân dân quá biết tình trạng tham nhũng hiện nay, báo chí đưa tin hàng ngày, chủ trương chống tham nhũng đã ban hành từ lâu, sao mãi không dẹp nổi mà ngày càng lan rộng và độ khủng? Liệu cứ để thế mãi sao?

19:28 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi đồng ý với phương án thân nhân tốt.Người làm việc xấu đã bị bắt,họ đã ngộ ra được điều sai trái,chúng ta nên khoan dung cho họ 1 cơ hội,cho họ 1 sự sống nhỏ nhoi để nhẫm lại những điều họ làm,hãy mang lại niềm cảm kích nhỏ nhoi nhất,niềm hạnh phúc nhỏ nhoi nhất cho người thân,gia dình họ.pháp luật_nghiêm minh là đúng,nhưng mạng sống của 1 con người còn đáng quý hơn.Hãy đặt mình vào người thân của họ,khi mình mất đi 1 người thân thì mình sẽ cảm thấy thế nào,bố mẹ mình mất đi mình sẽ cảm thấy ra sao? Ngày xưa giặc Mỹ xâm lăng,họ đầu hàng,đất nước ta còn mở đường cho họ về với Tổ Quốc,hơn nữa đây là người Việt Nam.Hãy dùng biện pháp tài chính,không ít thì nhiều cho họ gánh lấy những hậu quả mà họ gây ra chứ không phải cho gia đình,thân nhân của họ chịu sự mất mát!

19:29 16 tháng 12, 2013 Reply

Mình rất đồng ý với bạn.Nếu không sử nghiêm minh nhưng vụ án như vậy thì làm sao có thể dăn đe,ngăn chăn nhưng vụ tham nhũng sau này.Ngày xưa Vinashin xử như vậy nên mới gián tiếp có vụ án ngày hôm nay

19:29 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi rất đồng tình với bài này , đã là cán bộ cấp cao rồi ăn học tốn kém tiền đào tạo của nhà nước rồi . Phải hiểu và làm việc theo hiến pháp và vì dân vì nước chứ.Đã cố ý vi phạm và hủ ý làm sai ,mất uy tín của đảng cs của nhà nước phải xử nghiêm . Đấy là một. Ách giăn đe cho những ai còn có tư tưởng tham nhũng vơ vét của công tự ý chuyển khối tài sản tham nhũng đó thành của riêng nữa ko . ND đang chờ sự nghiêm minh của PL .Để lấy lại lòng tin của ND đối với ĐCS đối với nhà nước chân chính vì dân và luôn phục vụ nhân dân .....!

19:30 16 tháng 12, 2013 Reply

ko thể để tình trạng tham nhũng kéo dài như thế này và càng ko thể chậm trễ trong viêc xét xử tội danh rành rành này và càng ko xử khoan hồng trong trường hợp này. xem đây như là bước mở màng cho công cuộc phòng chống tham nhũng mà Đảng và Nhà nước ta đang đẩy mạnh nhằm ngăn chặn tình trạng này trong tương lai. Nói như bài viết ko thể cứ nhân thân tốt chưa phạm tội rập khuôn kiểu này, hóa ra cứ con dân thường thì chết mặc bây, còn đâu là nhà nước của dân, do dân và vì dân. Do đo ko có lý do gì giamr tội và cũng ko có lý do gì để xử nhẹ những con sâu quá nguy hiểm như này thì đất nước ta sẽ như thế naò?

19:30 16 tháng 12, 2013 Reply

Không có lý do gì để giảm tội cho kẻ đáng nhận tội. Nếu là kẻ được sống trong môi trường tốt, có lý lịch tốt thì càng nặng tội hơn con của người thường dân ít được giáo dục. Dương Chí Dũng đã được ưu tiên mà lên chức trọng quyền cao để phá tài sản nhà nước phá tài sản của dân. Càng phải trị nghiêm minh. Nếu Dũng được kết nhẹ tội thì đó là sự bao che. Hãy xem phiên tòa này ra sao. Rất mong có sự nghiêm túc của phiên tòa.

19:31 16 tháng 12, 2013 Reply

tôi thắc mắc: chưa phạm tội bao giờ và có phạm tội nhưng chưa bị xử lý bao giờ có gì khác nhau không? Và ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang nhân thân có tốt không? (Chắc chắn là tốt)Có phạm tội trước đó không? (Chắc chắn là không). Thế tại sao ông Nguyễn Thanh Chấn bị xử tử hình? (Chỉ được giảm án còn chung thân vì là con liệt sĩ)

19:31 16 tháng 12, 2013 Reply

căn cứ theo Luật pháp mà xử. tham nhũng lấy tiền của dân, coi thường pháp luật thì phải đền tội. Lúc ông Dũng lấy tiền của dân, ăn xài vô độ, mua nhà cho bồ nhí ông có thấy xót thương cho dân nghèo không, nếu có ông sẽ không làm như vậy. Tôi còn nhớ Bác Hồ nói tham nhũng là một loại giặc, nếu luật pháp không nghiêm với loại giặc này thì có nguy cơ mất Nước và Bác Hồ đã từng quyết định xử tử hình 1 cán bộ cấp cao vì đã tham nhũng. Người nào có chức quyền, suy thoái đạo đức, lối sống mà phạm tội tham nhũng thì phải nghiệm trị và dù có nhân thân tốt.

19:31 16 tháng 12, 2013 Reply

Bình thản khi nge tòa tuyên án cũng như bình thản khi nhận và ly tiền tham nhũng vì những người có trình độ thì sẽ hiểu được kết cục của ngày hôm nay.Nhưng lòng tham không cưỡng lại được cái cuộc sống xa hoa sung sướng Thôi thì vui vẻ chết như cày xong thửa ruộng vậy

19:32 16 tháng 12, 2013 Reply

tôi không hiểu mấy ông luật sư nghĩ sao mà còn cố cãi , vớt vát cho DƯƠNG Sự việc rành rành ra . Các vị như vậy sẽ càng mất uy tín đấy . Cả đất nước người ta nhìn vào . Hay các vị có ????????????????

19:32 16 tháng 12, 2013 Reply

nhìn một mạng người phải chết mà cảm thấy nuối tiếc, giá như tất cả các quan chức công quyền làm đúng theo quy định, không tư lợi cho cá nhân thì có phải không ai phải chết mà đất nước ta phát triển rồi không, biết bao nhiêu tấm gương đã hiển hiện trước mắt không biết tấm gương này thì sao, đất nước ta cứ quản lý thế này thì lại sẽ có những tấm gương khác còn sáng hơn thế này nữa, báo chí người dân tha hồ mà soi ......

19:33 16 tháng 12, 2013 Reply

DƯƠNG CHÍ DŨNG CÓ PHẨM CHẤT, TÍNH CÁCH, KHÍ HUYẾT CỦA NGƯỜI LÍNH- RẤT BẢN LĨNH. ko may cho anh sống trong một xã hội có wa nhiều tham nhũng, cạm bẫy làm cho ta ko thể cưỡng lại sức mạnh của đồng tiền mới đi sai đường. nhà nước cần xem lại cách quản lí lỏng lẽo, và một số cán bộ quản lí ko có chuyên môn, quang liêu làm tắc trách công việc quốc gia!

19:34 16 tháng 12, 2013 Reply

Cái chính là của cải chúng thu vén phải thu hồi cho ngân sách mới răn đe được bọn tham quan, dù cho hi sinh đời bố thì đời con cũng mạt chúng mới chừa, nếu chết mà còn khối gia sản không lồ thì hàng ngàn kẻ chấp nhận chết.

19:34 16 tháng 12, 2013 Reply

Dương Chí Dũng có tội thật sự, nhưng để Dũng mang tội trách nhiệm ở ai, người nào? Tất cả tại cơ chế quản lý của VN không giống một nước nào trên thế giới này. Tôi tin rằng nếu ai ở vai trò của Dũng cũng có thể như vậy, tử hình ông Dũng nhưng còn bao nhiêu Vina nữa chưa bị lộ đây? " mỡ treo miệng mèo" có quản được không hay "sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi" chỉ khổ cho ngân sách thu từ tiền thuế của người dân thôi!

19:35 16 tháng 12, 2013 Reply

Nhìn vào hoàn cảnh khó khăn của biết bao gia đình trên đất nước ta so sánh với việc bè lũ Dương Chí Dũng gây thất thoát, tham ô tài sản của đất nước với số tiền lớn như vậy thì việc tử hình bọn chúng là hoàn toàn xứng đáng. Hoan hô sự nghiêm minh của pháp luật nước nhà!

19:35 16 tháng 12, 2013 Reply

Ôi vợ của mấy ông ấy, kêu vô tội! vô tội mà có mấy cái biệt thự, bỏ ra cải 10tỷ để mua 2 cái. tiền lấy của dân ta ra mà còn to mồm kêu oan. Nhà giàu thì không nói, như những gia đình kinh tế còn yếu mua vài lạng thịt, con cá... ăn uống là ngon rồi! Tham ô cả chục tỷ, bảo là vô tội. Hy vọng pháp luật trừng trị thật nghiêm minh, không để thoát những kẻ ăn của nước của dân. Pháp luật Việt Nam khoan hồng cho những đối tượng khác được chứ những kẻ này thì không nên, bao nhiêu người khổ vì những bọn này!

19:36 16 tháng 12, 2013 Reply

Cho dù có thế nào đi nữa thì DC Dũng cũng đã hiểu bản án tử hình đã được chuẩn bị từ trước khi xét xử. Tòa có xử đi thế nào chăng nữa, các luật sư có biện hô thế nào đi chăng nữa thì cũng có một điều chắc chắn là: DC Dũng nói riêng và rất nhiều cán bộ cao cấp khác nói chung chẳng bao giờ oan khi bị kết tội tham nhũng.

19:36 16 tháng 12, 2013 Reply

Hoan hô VKS, các vị đã sử đúng, đọc bản tin lúc 17g32', chúng tôi thấy lại có thể đặt lòng tin vào Đảng và Chính phủ rồi. Hoan hô các vị, hãy thẳng tay diệt hết lũ sâu mọt ấy đi, nó đang làm cho đất nước này sa sút, chính chúng đang làm cho người dân mất đi lòng tin của dân với Đảng & Nhà nước, rất cám ơn HĐXX, đã mang lại lòng tin cho dân. Cám ơn

19:37 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi đồng tình với ý kiến của bạn. Đành rằng càn phải xử đúng tội nhưng cũng cần thể hiện sự công minh của pháp luật là căn cứ trên chứng cứ rõ ràng.

19:38 16 tháng 12, 2013 Reply

Tên này cần phải tử hình, có quá nhiều tội, quá liều lĩnh, làm càn, có rất nhiều người đã phải chịu khổ dưới tay hắn, không biết VN mình còn bao nhiêu người giống như Dương Chí Dũng, người dân phải làm, phải đóng thuế đến bao giờ để rồi cho những người phá hoại kiểu này tham nhũng, thật đau sót

19:38 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi đồng ý với anh này. Xử án phải có nhân chứng và vật chứng thuyết phục. Xử án làm sao cho người ta tâm phục khẩu phục. Xử ản theo kiểu suy diễn như thế này thì quả thật thêm vài mươi ông bà luật sư nữa thì cũng chết. Chúng cứ đưa ra thì còn nhiều lỗ hỏng như vậy mà cũng kết án. Vụ án Lê Bá Mai là một ví dụ.

19:39 16 tháng 12, 2013 Reply

Không đáng mặt anh hùng "Dám làm, dám chịu" đơn giản như thế mà không biết sao,DCD và bậu sậu không đáng mặt đàn ông khi sự việc đổ bể thì đổ tội cho nhau rồi kêu oan không ra thể thống gì. Cách giảm tội nhanh nhất là khắc phục hậu quả "nộp hơn 500 tỷ" ra thì may chăng mới có đường sống....

19:40 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi đồng ý với anh này. Xử án phải có nhân chứng và vật chứng thuyết phục. Xử án làm sao cho người ta tâm phục khẩu phục. Xử ản theo kiểu suy diễn như thế này thì quả thật thêm vài mươi ông bà luật sư nữa thì cũng chết. Chúng cứ đưa ra thì còn nhiều lỗ hỏng như vậy mà cũng kết án. Vụ án Lê Bá Mai là một ví dụ.

19:40 16 tháng 12, 2013 Reply

Hưởng lạc trên mồ hôi, xương máu của nhân dân. Biết tội rồi mà vẫn tìm mọi cách chối tội. Tôi đồng ý với quyết định tử hình bọn quan tham này để làm gương dăn dậy những bọn khác. Tham nhũng, lãng phí đang là kẻ thù lớn nhất của đất nước. Nó làm cho chúng ta sống trong cảnh bất công: " Người có tài thì không được trọng dụng còn kẻ bất tài thì hả hê sống vui sướng chỉ vì có tiền". Nước ta sẽ đi về đâu khi còn những kẻ như thế này trên đời.

19:40 16 tháng 12, 2013 Reply

Đã là pháp luật,luận tội người ta thì phải có cơ sở chứ ạ.Biết đâu,một mình ông Sơn ôm toàn bồ số tiền đó,và đây là màn kịch mà ông ta cùng người thân dựn lên..?Và sao lại có việc mấy bị cao khai bị ép cung.Nói và kết luận tội như VKS tôi thấy vô lí quá!

19:41 16 tháng 12, 2013 Reply

tử hình nhưng đòi lại được tiền đã mất không, phải bắt ông này trả lại tiền đã tham ô, mà đâu hẳn ông ấy chỉ tham ô mỗi cái này, tiền lương trong bao những năm trở lại cũng phải thu hồi vì không hoàn thành trách nhiệm thì làm sao được nhận công. Người xưa có câu không có công không dám lĩnh thưởng thế nên thu hồi tất cả tử hình mới khiến cho dân cảm thấy tin tưởng được.

19:41 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi thấy mọi người chỉ lên án DCD mà không nghe người ta nói, đúng thật là.....Biết đâu có oan sai cho họ thật? Làm người với nhau mà chỉ đi phê phán người ta khi họ đã nói là không làm và nhất là việc này chưa được làm rõ. Mà chuyện nhục hình trong tù đâu phải bây giờ mới xuất hiện? Tôi không tin ông Sơn vì những điều ông nói chỉ 1 mình ông biết, và người làm chứng không khách quan.

19:42 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi là người dân thường nhưng cung rất muốn quan tâm tới vụ này. Đúng là xử tội chết với Dương chí Dũng và Mai văn Phúc. Tôi nghĩ người dân Việt Nam ai cũng đồng tình với những gì họ đã gây ra cho nhân dân. Cùng theo đó cơ quan điều tra cũng nên tìm ra những ai đứng sau vụ vụ này, chứ riêng 2 cá nhân này không thể làm như thế được. Luật pháp phải nghiêm thì người dân mới phục. Tôi nghĩ với hành vi của hai tên này thì đáng nhẽ ra cac luạt sư không nên bào chữa cho chúng mới phải chứ!

19:44 16 tháng 12, 2013 Reply

Thật ra nếu ai cũng biết đạo lý Nhân nào quả đấy thì chắc chắn xã hội này sẽ rất tốt đẹp. Nhưng cái Quả thì ở xa quá, khó nhìn thấy ngay được... nên người ta chẳng sợ khi người ta gieo cái Nhân xấu. Và điều mà tôi biết, nhiều người dân nghèo ở vùng quê tôi cũng biết Dương Chí Dũng chỉ là 1 trong nhiều nhân vật được coi là "có lá chắn" mà các cơ quan pháp luật của ta mới bắt được. Con người xấu xa hại nước, hại dân kia ai cũng biết (kể cả người dân quê mùa chỗ tôi cũng biết), vậy mà chẳng ai làm gì được ư? Nhiều khi tôi nghĩ: không hiểu con người kia kiếp trước người ta làm gì mà sao được phước lớn vậy? Dù cho ông ta là người góp phần làm nghèo đất nước, vậy mà quá phước khi vẫn chưa bị Quả báo. Đáng sợ thật!

19:44 16 tháng 12, 2013 Reply

Đành rằng theo suy nghĩ chủ quan thì các ông trên là có tham ô. Nhưng đã xét xử bằng luật pháp thì phải có chứng cứ cụ thể, để cho các nghi phạm phải tâm phục khẩu phục giống như Bao Công xử án. Chứ không thể nói "2 căn hộ siêu sang Dương Chí Dũng mua cho “bồ” với trị giá hàng chục tỷ đồng mỗi căn, cuộc sống của các bị cáo và gia đình, con cái ăn học ở nước ngoài".... Tôi nghĩ, nếu suy diễn như vậy thì chắc nhiều sếp của ta đều dính hết?

19:45 16 tháng 12, 2013 Reply

Theo tôi được biết: Năm 1994, ông Dũng về làm cán bộ tại Tổng công ty Xây dựng đường thủy (khi đó là Liên hiệp các xí nghiệp nạo vét). Sau một thời gian ngắn, cũng trong năm 1994, ông Dũng được đưa về công ty con là Công ty nạo vét Sông 1 làm Phó giám đốc, rồi lên Giám đốc. Năm 2003 ông Dương Chí Dũng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng đường thủy (Vinawaco). Tổng công ty này đã bị thua lỗ nặng nề, thậm chí bị âm vốn chủ sở hữu, từng bị xếp vào diện giám sát đặc biệt của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, tháng 8.2005 ông Dũng vẫn được bổ nhiệm Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines), và đến tháng 7.2011 ông được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Vinalines. Tháng 2.2012 ông Dũng thôi chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines để chuyển sang giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải VN, Bộ Giao thông vận tải. Chỉ những "thành tích" và hậu quả do ông Dũng để lại qua các cấp lãnh đạo như trên đã cho thấy "tài và đức" của ông Dũng như thế nào rồi. Xã hội chỉ cần có thêm một số sếp như ông Dũng nữa thôi thì... ko biết con tình trạng còn tồi tệ đến đâu nữa...

19:46 16 tháng 12, 2013 Reply

Úi zời ơi!... Thật là nực cười. DUONG CHÍ DŨNG tham ô có "1 tí nhỏ xíu" thôi mà đòi mang ra xử tử? Thế tôi hỏi các vị là có những sếp tham ô đến hàng nghìn tỷ, vì sao không điều tra hết đi? Ông DDC chắc gì đã được đồng nào trong vụ mua bán Ụ nổi 83M này? Ông ấy sang nước ngoài để... tu tỉnh mấy tháng rồi về, chứ có bỏ trốn đâu mà các ông quan tòa cứ kết tội cho ông DCD chứ? Nếu khép DCD vào tội chết, tôi kg phục các ông quan tòa VIỆT NAM đâu... Để xem ông DCD có khai thêm ai nữa không chứ? Theo tôi, kg nên tử hình DCD!

19:46 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi nghĩ, dù gì thì đã trên danh nghĩa pháp luật nói là phải có cơ sở, căn cứ. Mong các vị quan tòa nên xem xét lại, cần đưa ra được bằng chứng thiết thực khẳng định Dương Chí Dũng có ăn chia khoản tiền 1,6 triệu USD, chứ nói như ông đại diện Viện Kiểm sát thì tôi thấy thật buồn cười.

19:47 16 tháng 12, 2013 Reply

Tử hình là đúng vì những con người đó chỉ làm tổn hại đất nước, cho nhân dân ta. Mong pháp luật làm mạnh tay với những loại tội phạm này để lấy lại niềm tin trong nhân dân. Dân ta còn đói khổ lắm, thế mà một bộ phận không nhỏ quan chức chỉ lo vơ vét tài sản của dân, tiêu tiền như nước. Lại còn mua nhà cho bồ, cho con ra nước ngoài rửa tiền... Tội đó phải tịch thu toàn bộ tài sản và tử hình làm gương!

19:47 16 tháng 12, 2013 Reply

Các nội dung mua bán được lập trước khi Tổng Giám đốc đưa người đi khảo sát tại Nga. Sau đó tiền thì lọt vào tay Trần Hải Sơn, Sơn bảo giao cho các bị cáo Dũng, Phúc... căn cứ đâu ra...? Còn nữa, đại diện VKS viện kiểm sát hỏi chứng cứ tiền đâu ra để mua 2 căn hộ cho bồ nhí, đưa con đi học ở nước ngoài... tôi thấy không thuyết phục. Vì tài sản của họ để dành cả cuộc đời, đó là chuyện riêng tư tài sản của họ.... Bản thân tôi làm nghề , chắc chiu cả đời cũng có chừng đó tiền thôi!!Tôi thấy VKS đưa ra lý lẽ có vẻ ép tội cho các bị cáo như trên là không thuyết phục... Tóm lại theo tôi, cần lôi ông Trần Hải Sơn ra xem lại, không khéo ổng ôm hết tiền biển thủ luôn thì sao? Tôi có thêm nhận xét là các luật sư bào chữa làm việc rât tốt. Cảm ơn họ nhiều!

19:48 16 tháng 12, 2013 Reply

TÔI THỨ HỎI?NẾU DƯƠNG CHÍ DŨNG KHÔNG THAM Ô THÌ KHI NGHE TIN SAO BỎ TRỐN NHANH THỀ,LẠI CÒN TRỐN SANG MỸ CHỨ.VẪY NẾU TRỐN THOÁT SANG MỸ MÀ KHÔNG CÓ TIỀN THÌ ÔNG DŨNG SỐNG BẰNG GÌ VẬY?ÔNG ĐI LÀM TIỆM NAI CHĂC..KHÔNG BAO GIỜ TÔI TIN CHẮC TIỀN NGẦM CỦA DƯƠNG CHÍ DŨNG KHÔNG DƯỚI TRĂM TỈ CÓ VẪY MỚI TRỐN SANG MỸ ĐẺ HƯỞNG THỤ CHỨ.NẾU NHƯ LUẬT PHÁP VIỆT NAM ĐỔI TIỀN LẤY NGƯỜI THÌ KỂ CẢ BỎ RA TRĂM TỈ ÔNG CŨNG CÓ.ĐẰNG NÀY CÓ KHAI RA NHIỀU TIỀN THÌ TỘI LẠI NẶNG THÊM NÊN ĐÀNH HI SINH CHO CON CHÁU VẬY.CHÚNG TÔI ĐỀ NGHĨ BĂN DƯƠNG CHÍ DŨNG ĐẦU TIÊN.

19:49 16 tháng 12, 2013 Reply

đành rằng tham nhũng là phải trả lại.Nhưng cái họ gây ra là niềm tin của nhân dân,tiền thuế của nhân dân.Hàng ngày những người dân phải làm để đóng thuế cho nhà nc.Để rồi những người như các vị này đục khoét gây lãng phí hàng nghìn tỉ đồng .Thử hỏi các vị này có trả lại được ko?

19:49 16 tháng 12, 2013 Reply

Thật là "xúc động" vì cái sự "chân thành" của nguyên một cán bộ bự đã từng coi tiền tỷ như lá đa!!! Đối với ông Dũng, lẽ ra bài thơ phải sửa lại như thế này thì mới tỏ hết sự chân thành của ông ta: 28 năm qua lại trở về Với ngành hàng hải nặng thề năm xưa Cùng đồng bọn, tôi đã đưa Còn tàu Hàng hải te tua đắm chìm!!!

19:50 16 tháng 12, 2013 Reply

Ôi, 1 tỷ hay 10 tỷ hay nhiều hơn nữa thì cũng là phù du thôi. Giờ đây hối cũng muộn rồi. Sao vẫn còn quanh co chối tội. Tiếc quá, tiếc quá. Án tử hình ai muốn tuyên đâu, đau lắm, đau lắm. Bao nhiêu người dân nghèo ngày mai chưa có gạo để nấu cơm. Thương quá, thương quá.

19:50 16 tháng 12, 2013 Reply

Đừng vi bốn chữ " Phong chống tam nhũng" mà đẩy một con người (tất nhiên có lỗi lầm) vào bước đường cùng. làm quan khó tánh khỏi sai sót. hay thong cảm cho ông ấy. hơn nữa gia đình, bản than đã có rất nhiều công với cáh mạng. đừng vì khẩu hiệu "Phòng chống tham nhũng"!

19:51 16 tháng 12, 2013 Reply

Theo giải trình của các bị cáo Dũng + Phúc + Triều thì chẳng nhẽ các bị cáo là người tốt mà sao Viện kiểm sát đại diện cho Đảng, cho dân, cho chính quyềnlại kết tội các bị cáo vô lý là sao? vậy nên ông DCD và các ông khác có tội lớn với Đảng, với dân thì tạ tội với dân để được nhẹ nhõm lương tâm!

19:52 16 tháng 12, 2013 Reply

Trần hữu Triển đã công nhận tiền hối lộ và xin miễn trách nhiệm hình sự đối vơi Triển vì 340 trđ so với Dũng và Phúc là qua ít so với số tiền 10 tỷ đồng mà Dũng và Phúc mỗi người dã nhận trong khi đó Dũng và Phúc luôn mồm kêu oan còn chối không nhận hối lộ Có mà oan thị Mầu Xử tủ đi khi ra vành móng ngựa lại kể công với nhà nước bao nhiêu người xả thân đã hy sinh vì đát nước không ai kể công .Ăn chơi sa đọa tham nhũng tội đầy mình bị phanh phui ra trước tòa thì kêu oan kể công Tử hình đi là đúng tội làm gương cho các quan tham khác

19:53 16 tháng 12, 2013 Reply

toàn tiền mồ hôi của dân cả, tham lam nên định biến mồ hôi công sức của nhân dân thành tài sản riêng của mình, giờ định dùng vài lời giả tạo để bao biện à. Lúc nhận va li tiền lại quả hàng chục tỷ có rơi nước mắt như thế này không?

19:53 16 tháng 12, 2013 Reply

Dương Chí Dũng nói hay nhỉ, có 2 bằng đại học, bằng tiến sĩ KT cơ mà sao lúc này nói ngu ngơ thế? làm CT HĐQT mà nói rằng nhận thức không hiểu văn bản, rồi còn muốn đóng góp công sức để phá hoại làm nghèo đất nước nữa à? không tham lam mà ăn bẩn thế? không còn biết liêm sỉ là gì nữa.

19:54 16 tháng 12, 2013 Reply

Nuc cuoi cho Duong chi Dung va Dong bon 1 Duong chi dung van quanh co - nguy bien - coi thuong nhan dan - lua doi Dang , lua doi Gia dinh , cha me , vo con . . Vay hoi Dung lay tien dau cho con di hoc nuoc ngoai - Lay tien dau mua nha cho Bo nhi tien ty - Khi nhan tien Lai qua con biet cam on ke dua tien cho minh . Lua doi vo co : Truoc khi lay Bo nhi Dung co ban voi co vo ca la Toi lay vo 2 de co con trai khong . Lua doi gia dinh , cha me : Dung duoc huong moi dac quyen dac loi cua Bo ( Hoc khong do Dai hoc , phai di PHU lam XK lao dong - roi Ho Havot de co Bang cap tien than - Nhu vay Dung con triet de loi dung chinh sach thoi diem de leo len vi tri cao . The ma van " Thon thot " " Leo leo " la khong tham lam , theo truyen thong gia dinh ....Vi gia dinh ma ban re uy tin cua Bo x , loi keo em trai Duong tu trong vao vong lao ly , tu toi voi minh ,. Duong tri Dung con toi LUA THAY _ PHAN BAN . Dan chung la phien toa hom qua noi : Dung van dong khong bo phieu bau Phuc ....Doi cap tren , de cap duoi -

19:54 16 tháng 12, 2013 Reply

lũ rác rưởi chúng mày ăn tiền thuế của người dân đóng góp, ăn xương uống máu người lao động một nắng hai suơng. sống như ông trời trong thời gian dài trong khi người dân khổ cực, không có cơm ăn, nhà ở. lũ rác chúng mày không nên tồn tại. cần loại bỏ khỏi xã hội để noi gương.

19:55 16 tháng 12, 2013 Reply

Cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng Bị cáo muốn nói về tội danh cố ý làm trái và tham ô tài sản, thực sự, bị cáo không biết khoản tiền 1,666 triệu USD và không chỉ đạo ? Bị cáo sinh ra trong một gia đình nội, ngoại đều có truyền thống cách mạng. Bị cáo cũng đi theo con đường của gia đình, học hành, phấn đấu, cũng có chí, cầu thị, có 2 bằng ĐH, bằng tiến sỹ kinh tế, Thực vậy hả.Tài sản của gia đình truyền thống này để lại tiền của Dũng bao nhiêu hỉ? Tiền, thời gian đâu anh đi học anh đi làm, lương bao nhiêu, tài nghệ anh buôn bán gì, thòi gian đâu ? mà tài sản thực của anh gia đình hiện có bao nhiêu biết không? Nghe giọng vợ giả nói đưa chục tỷ tôi cứ xem đưa 01 triệu mua nhà cho bồ, nói gia đình truyền thống mà enh chị em tiền cứ như lá mít, cũng thấy truyền thống tham nhũng mới có ghia sản vậy bởi trừ khi kinh doanh, là cả gia đình doanh nghiệp chứ. Nghe thấy rõ nếu tìm bà vợ và những người cho mượn chứng minh thu nhập sẽ biết gia đình này. Không thể để nước mắt cá sấu giờ cuối mà muốn giữ của không chịu lo khắc phục bớt. Phải tử hình nay thôi, cần bình luận rõ lời bà vợ Dũng dùng tiền xài tiền.

19:55 16 tháng 12, 2013 Reply

Những quan tham nhũng vẫn không chịu hối cải thế này cần xử lý hình phạt cao nhất để răn đe, đồng thời tịch thu toàn bộ tài sản. Bản thân tôi là một thế hệ trẻ, nếu pháp luật không xử nghiêm minh thì thế hệ trẻ chúng tôi sau này không có tấm gương để tự răn mình.

20:02 16 tháng 12, 2013 Reply

LÀ MỘT TẬP ĐOÀN LỚN MANG LẠI NGÂN SÁCH HÀNG ĐẦU CỦA ĐẤT NƯỚC K THỂ ĐỂ GÂY RA HÀNG LOẠT VỤ ÁN LIÊN TỤC VÀ KÉO DÀI NHƯ VẬY. HẮN VÀ ĐỒNG PHẠM QUÁ QUAN LIÊU, XEM THƯỜNG KỶ CƯƠNG PHÉP NƯỚC, LÒNG DÂN, TRỤC LỢI, XA ĐỌA. HÀNG LOẠT TÀU THUYỀN NẰM BỜ, BỊ GIỬ Ở NN... CÒN NGƯ DÂN TA THÌ CƠ CÙNG, NHỎ NHOI MÀ PHẢI GIỬ BIỂN ĐẢO? PHẢI THU HỒI TOÀN BỘ TIỀN CỦA DÂN MỚI ĐÚNG Ý DÂN. TỬ HÌNH TẤT CẢ BỌN NÀY THÌ DÂN MỚI GIÀU NƯỚC MẠNH ĐƯỢC.

20:04 16 tháng 12, 2013 Reply

Pháp luật nghiêm minh sẽ xét xử đúng người đúng tội. Nhưng biết tội mà xin lỗi thì cũng là điều chúng ta chấp nhận. Xin cám ơn báo dân trí đã đưa thông tin này lên công luận cho mọi người cùng biết và cùng bàn luận.

20:05 16 tháng 12, 2013 Reply

Có lỗi thì nhận. Mắc lỗi thì sửa. Thế nhưng có những lỗi không thể tha thứ. Đó là khi “lỗi” đã lớn thành “tội”. Đặc biệt là tội ác thì cần phải nghiêm trị. Đối với Lý Nguyễn Chung, lỗi với ông Chấn thì có thể tha nhưng tội giết người cướp tài sản thì không. Còn đối với những cán bộ như Dương Chí Dũng, người dân chỉ mong sao đừng mắc lỗi để không phải xin lỗi và đừng phạm tội để khỏi nhận tội bởi khi phải xin lỗi hay nhận tội thì hậu quả là không thể lường được. Toi an tuog vs cau ket nay...

20:06 16 tháng 12, 2013 Reply

Thật hết chỗ nói. Bằng đại học, thạc sĩ, tiến sĩ như Dương Chí Dũng mà cũng đưa ra khoe. Học hành chắp vá, thi không đỗ đại học, chỉ học tại chức rồi cứ thế mà lên. Kiểu cán bộ lãnh đạo học hành thế này thì khổ dân ta thôi.

20:07 16 tháng 12, 2013 Reply

kính thưa toàn thể bạn đọc trên cả nước và 1 số ban ngành có liên quan,tôi_một ng dân Việt Nam nói chung,một người Hải phòng gốc,cá nhân tôi nghĩ rằng,trong bất cứ vị trí nào,bất cứ công việc nào,mỗi cá nhân từ lãnh đạo tới nhân dân,không thể tránh được những sai sót,tất nhiên có những sai phạm có thể khắc phục và không thể khắc phục,ông Dương Chí Dũng_một ng xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng(bố và em trai đã từng nắm giữ những vị trí quan trọng trong công tác của Đảng và nhà nước ta)gia đình họ ít nhiều đã cống hiến cho nhân dân vì đất nước...,thiết nghĩ bên cạnh tội cũng nên luận về công,sai thì sai rồi,tội chêt có thể tha nhưng tội sống khó bỏ,cá nhân tôi nghĩ rằng nên để cho ông Dũng sống để khắc phục một phần hậu quả mà ông gây ra.

Nặc danh
20:08 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi rất đồng tình với bài này , đã là cán bộ cấp cao rồi ăn học tốn kém tiền đào tạo của nhà nước rồi . Phải hiểu và làm việc theo hiến pháp và vì dân vì nước chứ.Đã cố ý vi phạm và hủ ý làm sai ,mất uy tín của đảng cs của nhà nước phải xử nghiêm . Đấy là một. Ách giăn đe cho những ai còn có tư tưởng tham nhũng vơ vét của công tự ý chuyển khối tài sản tham nhũng đó thành của riêng nữa ko . ND đang chờ sự nghiêm minh của PL .Để lấy lại lòng tin của ND đối với ĐCS đối với nhà nước chân chính vì dân và luôn phục vụ nhân dân .....!

20:08 16 tháng 12, 2013 Reply

Theo tôi ko nên tử hình mà cứ xử tù chung thân hoặc 100 hay 200 năm tù tùy số tiền tham ô và làm thất thoát như luật nước ngoài là hay nhất, và cứ trả 5 tỉ chẳng hạn lại bớt một năm tù, trả xong sớm ra tù sớm! Như vậy mới hy vọng thu được tiền cho Nhà nước và Nhân dân. Còn tử hình thì khả năng thu lại tiền là ko thể, vì ko có tử tù nào lại nộp tiền xong để ra pháp trường cả.

20:09 16 tháng 12, 2013 Reply

Đã nhiều lúc mình nghĩ rồi nước Việt Nam mình sẽ ra sao? rồi những người dân thấp cổ bé họng sẽ thế nào? rồi đây ai sẽ có đủ tài đủ đức thật sự để lên làm các quan chức liêm chính theo như lời Bác Hồ dậy? Hay là cứ nhiều tiền, quan to là mua được dòng họ nhà mình lên nắm chức nắm quyền với 1 cái đầu trống rỗng về năng lực mà đầy ắp lòng tham, họ chỉ nghĩ làm sao thu hồi nhanh được khoản tiền họ đã bỏ ra mua cái ghế đó?? Với những cacsn bộ như vậy thử hỏi Việt Nam mình đến bao giờ mới thực hiện được câu nói "dân chủ công bằng văn minh đây" ?????

20:09 16 tháng 12, 2013 Reply

Một người không đỗ đại học chính quy. làm công nhân, vẫn có cơ hội trở thành Giam đốc công ty nạo vét đường sông, gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng tồn tại cho đến hiện nay. sau đó lại trở thành chủ tịch HĐQT Vinalines, gây móc nối bòn rút máu mủ của dân. Có phải Dương Chí Dũng có thân nhân tốt mà chạy tội lại lên được Cục trưởng cục Hàng Hải VN không? Ôi cái gọi là "Thân nhân tốt" đó đã làm cho đất nước này quằn quại vì tham nhũng. Các Hiền tài đất nước, các vị lãnh đạo Anh minh hãy cứu đất nước này bằng cách nghim trị những kẻ tham nhũng

20:10 16 tháng 12, 2013 Reply

căn cứ theo Luật pháp mà xử. tham nhũng lấy tiền của dân, coi thường pháp luật thì phải đền tội. Lúc ông Dũng lấy tiền của dân, ăn xài vô độ, mua nhà cho bồ nhí ông có thấy xót thương cho dân nghèo không, nếu có ông sẽ không làm như vậy. Tôi còn nhớ Bác Hồ nói tham nhũng là một loại giặc, nếu luật pháp không nghiêm với loại giặc này thì có nguy cơ mất Nước và Bác Hồ đã từng quyết định xử tử hình 1 cán bộ cấp cao vì đã tham nhũng. Người nào có chức quyền, suy thoái đạo đức, lối sống mà phạm tội tham nhũng thì phải nghiệm trị và dù có nhân thân tốt.

20:11 16 tháng 12, 2013 Reply

Tham nhũng là tội của những người giàu,có chức,có quyền,còn dân thường sao mà tham nhũng đc,và cũng chính vì có chức,có quyền mới tham nhũng đc nên mới đua nhau chạy chức,chạy quyền để tham nhũng chứ.Dư luận đặt câu hỏi? Ông DCD có chạy ko mà lại đc như thế?điều đó chỉ bản thân ông D và những người có liên quan mới hiểu rõ như thế nào thôi,nhưng nếu xem lại quá trình thăng tiến của ông D chúng ta cũng có quyền nghi ngờ,bởi lẽ dù trước đây,ông D làm lãnh đạo cty nào là cty đó thua lỗ,dù thua lỗ nhưng vẫn cứ đc bổ nhiệm chức to hơn và lại bị thua lỗ nhiều hơn,vậy thì khi bổ nhiệm ông D thì tổ chức dựa vào tiêu chí nào?Đạo đức ko đc vì có bồ nhí như thế là vi phạm luật hôn nhân,trình độ cũng ko vì đã cty nào ông lãnh đạo có lãi đâu..vv.Thế thì con người như thế nếu ko chạy thì sao mà đc bổ nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như vậy...và số tiền tham những mua ụ nổi thì biết bao nhiêu tiền ở những phi vụ khác nữa mà cơ quan điều tra chưa nắm đc,vì chỉ với 2 căn nhà mua cho bồ nhí cũng đã quá 10ty rồi..

20:11 16 tháng 12, 2013 Reply

Tại sao mọi người lại có thể nhầm lẫn thế nhỉ, nhân thân tốt chứ không phải thân nhân tốt đâu. Trước pháp luật thì con cháu ai cũng như nhau chỉ có bản thân họ có nhân thân tốt thì mới là tình tiết giảm nhẹ. Mà DCD thì kg thể có nhân thân tốt được vì chỉ chi tiết có bồ và con trai riêng trong khi vợ con đùê hùê mà bảo nhân thân tốt người ta cười cho. Lẽ ra còn phải xem xét cả tội vi phạm chế độ 1 vợ 1 chồng nữa chứ

20:11 16 tháng 12, 2013 Reply

Tại sao mọi người lại có thể nhầm lẫn thế nhỉ, nhân thân tốt chứ không phải thân nhân tốt đâu. Trước pháp luật thì con cháu ai cũng như nhau chỉ có bản thân họ có nhân thân tốt thì mới là tình tiết giảm nhẹ. Mà DCD thì kg thể có nhân thân tốt được vì chỉ chi tiết có bồ và con trai riêng trong khi vợ con đùê hùê mà bảo nhân thân tốt người ta cười cho. Lẽ ra còn phải xem xét cả tội vi phạm chế độ 1 vợ 1 chồng nữa chứ

20:12 16 tháng 12, 2013 Reply

Thật buồn khi nhưng người dân lao động vất vả như chúng tôi phải trả nợ cho những con sâu bọ này, mỗi 1 người dân phải trả nợ cho vinaline và vinasin 860 dolla ,tiền của chúng tham ô là tiền của nhà nước, tiền của nhà nước là tiền của Dân, vậy mong cơ quan chức năng hãy lấy lại Công Bằng cho Dân để Dân được yên lòng, hãy để cho Việt Nam không còn Tham Nhũng

20:13 16 tháng 12, 2013 Reply

Đây chỉ mới là một vụ nhỏ như cái lông trên con voi thôi. Nếu mở rộng điều tra các dự án đầu tư khác của Vinalines cũng như các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước khác thì đều có kịch bản tương tự. Việc chèn giá, gửi giá, lại quả gần như là việc làm thường xuyên trở nên "bình thường" trong các thương vụ mua bán vật tư, trang thiết bị, đầu tư .... và thường khá dễ dàng khi mua bán trang thiết bị cũ. Vậy tại sao cơ quan điều tra không mở rộng điều tra các dự án đầu tư, mua sắm khác của Vinalines?

20:14 16 tháng 12, 2013 Reply

Mức án tử hình có nặng với các ông ấy quá không? Tại sao cứ phải kết liễu đi cuộc đời của của người khác mới là hết tội. Đồng ý tội tham nhũng la rất nặng nhưng vài chục tỉ đồng để đổi đi máy mạng người như thế có phải tính mạng con người quá rẻ không? Trong cuộc đời ai mà không có sai lầm, nhưng đa ra trước pháp luật rồi thì tại sao lại không cho ông ấy một cơ hội để làm lại cuộc đời. Đó là những con người có học vấn cao và họ sẻ hiểu ra đươc những việc họ đã làm mà.

20:15 16 tháng 12, 2013 Reply

Tôi rất đồng tình với bạn về quan điểm của bạn với băng tội pham do Dương Chí Dũng cầm đầu. Bạn có trái tim cùng nhịp đập với hàng triệu người -những người suốt cả cuộc đời cống hiến cho dân tộc phồn vinh, cho đất nước cường thịnh.

20:15 16 tháng 12, 2013 Reply

Sô tiên tham nhung do Dương Chí Dũng và đồng pham gây ra có thể nuôi sống cả ngàn hộ nghèo trong nhiều năm. Mức án do đại diện Viện kiểm sát đề nghị là phù hợp. Tuy nhiên cần tịch thu toàn bộ tài sản do họ gây ra triệt để hơn. Thời phong kiến có cái hay đó nhằm để răn đe những người quá ":tham-sân-si" mà Đức Phật đã dạy. Cần xem lại họ lừa dối học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như thế nào? Cần xem lại qui trình kiểm tra trong Đảng vì luôn luôn lãnh đạo được khen thưởng!!!

20:15 16 tháng 12, 2013 Reply

Khi vụ án xảy ra thì giám đốc và kế toán trưởng tội phải ngang nhau, vì kế toán trưởng đóng vai trò chủ chốt trong thu chi. báo cáo quản lý nguồn vốn nhà nước và mọi nguồn vốn trong doanh nghiệp. mọi nguyên tắc thu chi là chuyên môn của kế toán trưởng người được học hành đến nơi đến chốn. Nhưng đây kế toán thấy chi sai vẫn ký chi thì là tội đồng lõa, tại sao chỉ 6-8 năm tù? kế toán làm đúng thì giám đốc đâu dám làm bừa, vậy nên trong vụ này mức án giành cho kế toán trưởng chưa đúng tôi

20:16 16 tháng 12, 2013 Reply

Phải tử hình hội tham nhũng thật nhanh như Triều Tiên mới răn đe được . Bọn tham nhũng là yếu tố chính làm nghèo đất nước. Chúng không chỉ vơ vét cho bản thân mà còn tạo điều kiện móc nối với hàng loạt Xã hội đen để phá và đục khoét Nhà nước ta. bọn chúng còn nguy hiểm hơn giặc ngoại xâm. cần phải tử hình ngay.

20:17 16 tháng 12, 2013 Reply

Không có ngành nào của nhà nước mà không tham ô tham nhũng. Bạn nào từng làm những công trình hoặc cung cấp những trang thiết bị cho các tập đoàn nhà nước như Dầu Khí, Điện Lực, Bưu Điện thì sẽ biết. tất cả đều có tham ô trong đó. Một gói thầu 100 tỷ thì kê lên ít nhất 25% cho các ban bệ... thấy mà nản... Vậy mà mình thấy mấy bài báo viết lương nhà nước thấp... đúng là thấp nhưng ổn định và còn được tiền này tiền nọ...

20:17 16 tháng 12, 2013 Reply

tôi xin chủ tịch nước ân xá cho DCD va mai van phúc. vì tôi thấy chú DCD tội nghiệp mà bố chú ấy già rồi mà bố chứ ấy có công với nhà nươc mà. cả nhà chú ấy cũng hết tất cả rồi, có còn cái gì đâu mà. đừng ép ngừoi ta vào con đường chết. chú DCD ĐÃ BIẾT QUAY ĐẦU LẠI RỒI MÀ. TÔI đề nghị chủ tịch nước đừng phán tội chết cho chú ấy nữa. cảm ơn.

20:18 16 tháng 12, 2013 Reply

Nhân dân hết sức vui mừng với bản án vừa tuyên của tA Hà Nội xử tử hình ĐC Dũng và Mai Văn Phúc. Tuy nhiên hành vi bỏ trốn ra nước ngoài, vi phạm luật hôn nhân và gia đình không thấy tòa nhắc đến. Đây mới chỉ đơn cử một việc là mua sắm ụ nổi làm thiệt hại gần 400 tỷ đồng. Tôi không tin việc chúng chỉ được đút túi 28 tỷ. Con số chắc chắn phải hơn thế nhiều. Đất nước còn quá đói ngheo với biết bao người dân nhưng bọn bất lương này lợi dụng mối quan hệ để được thăng quan tiến chức, đục khoét tiền của dân đóng góp. Bộ GTVT có trách nhiệm gì về quản lý cán bộ trong vụ này không???

20:18 16 tháng 12, 2013 Reply

Đúng phải xử nghiêm. Pháp luật có mạnh thì mới an được dân. Bọn sâu mọt này phá tan đất nước ko những hiện tại mà con cháu chúng ta còn gánh chịu.

20:20 16 tháng 12, 2013 Reply


Dẫu biết rằng phương châm: Không nghe, không thấy, không biết có nói cũng chẳng ai tin, song các “quan tham” như Dương Chí Dũng vẫn viện dẫn ra như thể nói lấy được, bất chấp thực tế là hầu như ai cũng đã biết “tổ con chuồn chuồn” ở đâu và thế nào rồi, vấn đề là nói phải có sách, mách phải có chứng mà thôi. Ranh giới có có, không không ở ta đa phần…mờ mịt lắm!

20:21 16 tháng 12, 2013 Reply

Ô, hay nhỉ! Tại sao lại bổ nhiệm một Chủ tịch HĐQT mà cái gì cũng không biết, thế hóa ra bù nhìn ư? Dưng mà sao nhận tiền những 10 tỷ bạc mà? Nói zậy thôi chứ cái ụ nổi này nhằm nhò gì, trong suốt thời gian trên mua bao nhiêu tàu mới là quan trọng. Giá tàu cao hơn gấp nhiều lần cơ, mà giá tàu cũ lại không xác định được. Hơi bị hay đấy! Tội vạ thì... người khác chịu, còn mình thì vẫn xin kiểm điểm và rút kinh nghiệm thôi...

20:21 16 tháng 12, 2013 Reply

"Nói ra thì xấu hổ" - Đúng vậy, chính tôi cũng đang xấu hổ thay cho những con người có trình độ "ông trạng, ông nghè" (xưa), đã được "chọn mặt gửi vàng" mà lại trả lời trước tòa như thế! Thảo nào tòa không cho ghi âm, ghi hình phát sóng trực tiếp...có lẽ e rằng đồng bào cả nước...bị sốc, chịu không nổi khi nghe họ nói? Cung cách làm việc và thể hiện trách nhiệm của những con người có trách nhiệm này là như vậy đấy!!! Tiền bạc của dân bị họ coi như... cỏ rác!!

20:22 16 tháng 12, 2013 Reply


“… Các bị cáo toàn những người “tốt”, toàn có ý “làm lợi” cho công ty, cho dân, cho nước…? Chẳng qua vụ ụ nổi là do… sơ suất, chủ quan một tí. Đúng ra chỉ nên “nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm” như bao nhiêu trường hợp khác (thậm chí còn “bự” hơn)... Kiểu này bao cán bộ “tốt” rồi lại phải ngồi tù ở “Trại 5 sao”... đợi ân xá thôi

20:23 16 tháng 12, 2013 Reply


“Đây cũng là một bài học cho các nhà cải cách, tái cơ cấu DNNN. Trách nhiệm của người đứng đầu thì đẩy đưa cho nhau khi gặp chuyện, còn bình thường thì im lặng hưởng lộc. Không biết Đảng ủy khối nghĩ gì về tình trạng đoàn kết nội bộ của đơn vị này, hay vẫn là bản tổng kết thành tích cao với nhiều bằng khen...??? Những “mảng đen” trong các DNNN ai mà không thấy, chỉ có các bộ chủ quản thì cứ ừ ừ à à… mãi thôi”

20:23 16 tháng 12, 2013 Reply


“Lúc nhà cháy mới biế́t rõ bạn - thù. Vậy mà cuối năm kiểm điểm toàn là: đoàn kết nội bộ, cần – kiệm – liêm - chính, chí công vô tư…? Đây là một trong những bầy mối mọt phá hoại đất nước này, cần phải đập nát!

20:24 16 tháng 12, 2013 Reply

Cả một vụ án quá lớn ảnh hưởng tới nền kinh tế đất nước, tới quyết định của các nhà đầu tư nước ngoài có đến VN hay không. Nếu họ quyết định không cũng vì tham nhũng và tính thiếu minh bạch đấy… Tội lớn như vậy tại sao chỉ mức án 10 - 20 năm. Sau tù 2-3 năm lại được tha vì "cải tạo tốt" thôi. Như vậy làm sao đủ răn đe cho những quan chức khác khi ở trong điều kiện dễ tham nhũng?

… Là quan chức Đảng viên mà lấy tiền của dân ăn chơi phè phỡn, lấy vợ bé, có con riêng vi phạm luật hôn nhân gia đình. Rồi còn tội trốn khỏi nơi cư trú, kéo theo một loạt cán bộ Đảng viên phạm tội. Tham nhũng gây hậu quả lớn tới hình ảnh Việt Nam trong con mắt quốc tế về kinh tế. Theo ý kiến của đa số người dân thì cần phải tử hình để đủ sức răn đe!

20:24 16 tháng 12, 2013 Reply


“… Xét xử DCD chỉ là một phần, cái quan trọng là phải thu hồi được số tiền thất thoát. Các vụ án tham nhũng ở VN đều kiểu “đầu voi đuôi chuột”: lúc xét xử thì ầm ĩ nhưng rồi lại… chìm vào lãng quên, tài sản cũng tịch thu chẳng đáng bao nhiêu so với số tiền đục khoét từ NSNN. Trong khi đấy lại tính cắt giảm từng đồng thu nhập èo ọt của công nhân viên chức, tận thu từ những đồng tiền chân chính (còn những đồng tiền “bẩn” thì vẫn không thể rửa sạch được để trả lại cho dân?)

01 cái ụ nổi này chắc cũng không là gì so với gia sản của DCD, chắc chắn tài sản của DCD còn nhiều hơn mấy cái ụ nổi cộng lại. Có vào tù thì tiền nhà nước vẫn không thu được, vợ con vẫn ăn sung mặc sướng, chơi bời thỏa thích trên đồng tiền thuế xương máu của dân. Rồi “cải tạo tốt” chỉ sau mấy năm lại ra tù, lại thoải mái… Đúng là xã hội vẫn còn nhiều bất công. Dù sao vẫn hy vọng sau DCD sẽ còn nhiều “con sâu” nữa bị lôi ra ánh sáng, và quan trọng hơn là phải thu được tiền tham nhũng về cho dân”

14:18 17 tháng 12, 2013 Reply

Những bản án rất thích đáng dành cho những kẻ phạm tội hết sức nghiêm trọng. Một điều mà chúng ta không thể phủ nhận, đó chính là vụ việc của Dương chí dũng đã làm tổn thất một cách nặng nề đến nền kinh tế nước ta. nó để lại hậu quả quá lớn đối với nền kinh tế đang trong quá trình phát triển như nước ta. Những bản án hết sức nghiêm khắc là điều hết sức cần thiết.

14:45 17 tháng 12, 2013 Reply

Những bản án hết sức nghiêm khắc đối với ngườ có tội, quyết định tịch thu toàn bọ tài sản và bắt buộc phải bồi thường thiệt hại. Đó là những biện pháp mạnh tay đối với những con người làm suy giảm nền kinh tế kinh tế, lầm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. hi vọng bản án sẽ là lời cảnh tỉnh đối với những kẻ khác có ý định phạm tội.

15:35 17 tháng 12, 2013 Reply

Có lẽ đây là sự kiện gây được nhiều sự quan tâm nhất của dư luận trong thời gian gần đây. Một bản án nghiêm khắc sẽ là cái kết chính đáng, là sự trừng phạt thích đáng của những kẻ hại dân hại nước. Với những tổn thất mà những kẻ này gây ra cho ước nhà thì đó là một bản án hết sức xứng đáng và nhận được sự đồng tình của người dân.

15:12 23 tháng 12, 2013 Reply

tôi nghĩ đã đến lúc phải vậy thôi,tội đến đâu thì phải xử đến đó.Đừng lấy cái này bù cái kia, để làm gương cho cho những kẻ hại nước,hại dân.

Đăng nhận xét

Cám ơn đã đọc bài viết!
- Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư hay Báo lỗi
- Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
- Tạo chữ <b>đậm</b> <i>Ngiêng</i>
Thank You!