24/05/2015

CÓ CẦN THEO MỸ ĐỂ CHỐNG TRUNG QUỐC?

Tác giả: Unknown viết lúc 24/05/2015 | 24.5.15



Ảnh: Tàu chiến Fort Worth của Mỹ 'tuần tra' Biển Đông, bám theo sau là tàu tên lửa Yancheng của TQ

Tàn dư ngụy và một số người Việt còn mang tư tưởng nô lệ thích dựa hơi ăn bám đế quốc hay nói đến chuyện thay đổi chế độ để nhận được sự thông cảm của Mỹ và phương tây và từ đó sẽ được họ bảo hộ chống lại sự bành trướng của TQ trên biển Đông.

Hãy bỏ cái suy nghĩ ngu xuẩn đó đi vì những lý do sau:

1/ Trong lịch sử và hiện tại khi có chung một mục đích, các quốc gia có thể liên minh với nhau bất kể thể chế chính trị. Như ngày xưa Anh-Mỹ-LX là đồng minh chống Đức, Mỹ-Trung liên kết chống LX hay ngày nay nhiều đồng minh thân cận nhất của Mỹ ở Trung Đông là những quốc gia quân chủ chuyên chế thời Trung cổ.

Như vậy một là các bạn ngu thật nên không thấy chuyện đó hoặc là chỉ mượn cớ chống TQ để đòi thay đổi thể chế. Trường hợp thứ hai cũng ngu nốt vì khi VN đang bận rộn và lộn xộn chuyện thay đổi chế độ chính trị thì TQ chắc chắn sẽ lợi dụng cơ hội ngàn vàng đó để xua quân chiếm nốt các vị trí còn lại của VN trên biển Đông. Thay đổi chế độ bây giờ là tiếp tay cho TQ chứ không phải ngăn TQ.

2/ Nếu TQ nắm trọn biển Đông thì không những VN mà cả Mỹ, phương tây, Ấn Độ, Nhật, một số nước ĐNÁ khác sẽ bị TQ khống chế trong khu vực vì 5 ngàn tỉ USD hàng hóa lưu thông trên con đường này hàng năm. Nó là một trong những lối ra vào huyết mạch của Hải quân Mỹ. Chuyện TQ muốn biến cả một vùng biển quốc tế thành cái ao nhà mình là chuyện của thế giới luôn rồi chứ không chỉ là chuyện của riêng VN. Như vậy nếu khôn ngoan thì Mỹ phải dẹp bỏ mấy cái chiêu trò đạo đức giả 'quan ngại' giẻ rách đối với VN, dùng thành ý cùng nhau bàn bạc giải quyết cái chuyện quan trọng hơn rất nhiều là tham vọng bá quyền của TQ.

3/ Mỹ vẫn tuyên bố đứng ngoài tranh chấp và chẳng làm gì cả khi đồng minh có ký giao kèo hẳn hòi với mình là Philippines nhiều lần bị TQ sách nhiễu, chiếm đoạt đảo, bãi cạn. Chính VNCH, đầy tớ trung thành tuyệt đối của Mỹ ngày xưa cũng chịu chung số phận khi Hạm đội 7 hùng hậu của Mỹ chỉ đứng từ xa bắc ống nhòm quan sát tình hình và báo cáo lên cấp trên rằng HS đã bị TQ chiếm!

4/ Tâm lý dựa hơi đế quốc sẽ làm sức mạnh quân sự yếu đi và khi đế quốc quyết định bán đứng mình thì sẽ trắng mắt ra không kịp. Hãy hỏi cái nước ngoẹo ngày xưa làm sao mà lại bị sập tiệm dễ dàng nhanh chóng như thế nhé! Hãy đặt câu hỏi tại sao là một nước có bốn mặt giáp biển, GDP đầu người hơn VN khá xa nhưng hải quân và các lực lượng chấp pháp trên biển của Philippines lại nghèo nàn hơn VN rất nhiều vậy? Nếu không phải là do ỷ lại vào Mỹ?

5/ Ký giấy nhờ Mỹ bảo hộ thì chắc chắn cũng phải có trách nhiệm hùa theo Mỹ, đóng góp tiền của hoặc nhân lực cho Mỹ trong những cuộc chinh phạt để phục vụ cho quyền lợi đế quốc của Mỹ chà đạp lên chủ quyền của các dân tộc khác. VN là một dân tộc được thế giới biết đến như là một biểu tượng bất khuất trước cường quyền của thực dân đế quốc thì nay sao lại có thể làm một con chó săn cho đế quốc đi hà hiếp các dân tộc khác?! Hãy dùng những chi phí, nhân lực đó để củng cố sức mạnh quân sự VN. VN có làm chư hầu cho Mỹ hay không thì Mỹ cũng phải can thiệp vào biển Đông thôi vì quyền lợi của Mỹ thì tội gì đang đứng ngon lành lại phải bò xuống phục vụ cho Mỹ nhỉ?!

Vì lý do thứ 2 nói trên nên Mỹ cũng đã chịu không nổi nữa mà phải lên tiếng mạnh mẽ khi thấy TQ xây dựng các đảo nhân tạo, tuyên bố đem tàu chiến vào biển Đông 'tuần tra' nhằm thị uy. Vậy cái lý thuyết phải theo Mỹ để được Mỹ can thiệp có thể vứt vào sọt rác được rồi nhé. Tiếc rằng sức mạnh quân sự của Mỹ khủng khiếp như thế mà vẫn còn hèn và sợ tàu, giơ cao mà chẳng dám đánh. Chỉ cho tàu 'tuần tra' ngoài phạm vi 12 hải lý của đảo mà TQ chiếm giữ thì có khác gì các tàu thuyền khác của cả thế giới chạy qua vùng này mỗi ngày?!

Có một điểm tôi cũng giống các CC đó là rất mong muốn Mỹ đập cho TQ một trận nhưng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra vì trong lịch sử Mỹ chỉ chuyên môn ăn hôi khi có các cường quốc trực tiếp tham chiến, chỉ giỏi canh me nhào vô lúc thu dọn chiến trường để hưởng lợi và do đó mới giữ được vị trí trên đỉnh thế giới. Có đập thì chỉ chọn những nước bé tí, ít dân, sức yếu thế cô mà đập thôi.

Nếu các CC thực hiện được ước mơ bám đít Mỹ và phương tây thì VN sẽ chắc chắn giống như Ukraine bây giờ, chỉ giơ đầu chịu báng cho Mỹ chống Nga, với cái giá là lãnh thổ vị mất và chia cắt, kinh tế sụp đổ. Tin tức gần đây nhất cho biết đồng hryvnia của Ukraine đã sụt giảm 70% so với USD trong vòng một năm. GDP đầu người đã giảm dưới mức của năm 1992.

http://money.cnn.com/2015/03/04/news/economy/ukraine-economy-war/
Đầu óc của các CC trên thực tế chỉ bị Mỹ dùng để giật dây phá hoại VN, như vậy thì chỉ tạo điều kiện cho TQ thôn tính thêm lãnh thổ thôi chứ chẳng được cái tích sự gì cả.

Nói chống TQ nhưng thực ra các hành động phá hoại ổn định chính trị của VN của các CC toàn là giúp TQ thôi.

40 nhận xét

23:15 24 tháng 5, 2015 Reply

Câu hỏi mà tác giả đưa ra làm tiêu đề thực sự là một câu hỏi ngu ngốc, và tôi chắc chắn với tác giả là tất cả người dân Việt Nam đều trả lời là không. Người Việt Nam đã quá khổ cực với chiến tranh rồi, họ không bao giờ muốn nhắc lại những ký ức đau buồn đó.

23:22 24 tháng 5, 2015 Reply

Những lý do mà tác giả đưa ra vô cùng hợp lý và nó đã góp phần lý giải cho đại bộ phận những người đang có xu hướng ủng hộ việc theo Mỹ để chống Trung Quốc, tôi tin chắc rằng sau bài viết này họ sẽ suy nghĩ lại bản thân và quyết định được đâu là con đường tốt nhất cho đất nước.

23:24 24 tháng 5, 2015 Reply

Theo tôi thì không nên theo Mỹ để chống Trung Quốc, bởi vì chúng ta đã thấy được bộ mặt của Mỹ trong thời gian lịch sử nước Mỹ rồi, đó là một lũ dối trá, sử dụng nước khác trên bàn cờ chính trị của mình và các nước lớn khác, nếu chúng ta theo chúng thì chúng ta sẽ là một con cờ mới trên bàn cờ đó.

23:28 24 tháng 5, 2015 Reply

Mỹ thì ở cách chúng ta nửa vòng trái đất, Trung Quốc thì sát bên trên ta. Chúng ta liệu có chắc Mỹ ở biển ĐÔng đến cùng không, hay là vừa xẩy ra va chạm thì ba chân bốn cẳng chạy như chó thiến về đất Mỹ, rồi để mặc Trung Quốc và Việt Nam đối đầu.

00:15 25 tháng 5, 2015 Reply

Dựa vào nước lớn để chống nước lớn không phải là ý hay. Bởi lẽ, không có có sự dựa dẫm nào vô tư cả, tất cả đều có sự toan tính, sắp đặt trước. Bước vào kiểu quan hệ dựa dẫm ấy không khác nào tự dân thân vào con đường phụ thuộc, dẫn đến nô lệ.

07:24 25 tháng 5, 2015 Reply

Bài viết ngắn nhưng đã nói đúng những gì đã diễn ra trong lịch sử cận, hiện đại, chỉ rõ đúng bản chất của cac cường quốc, nhất là đối với các nước đế quốc. Riêng lịch sử Việt Nam từ năm 1858 đến nay đã chứng minh rõ về những thủ đoạn, âm mưu đen tối của các nước đế quốc. Thế mà, mấy tên ngu lâu – chống cộng vẫn hoang tưởng.

07:24 25 tháng 5, 2015 Reply

Bài viết ngắn nhưng đã nói đúng những gì đã diễn ra trong lịch sử cận, hiện đại, chỉ rõ đúng bản chất của cac cường quốc, nhất là đối với các nước đế quốc. Riêng lịch sử Việt Nam từ năm 1858 đến nay đã chứng minh rõ về những thủ đoạn, âm mưu đen tối của các nước đế quốc. Thế mà, mấy tên ngu lâu – chống cộng vẫn hoang tưởng.

08:48 25 tháng 5, 2015 Reply

Chỉ có là kẻ ngu mới đặt số phận của mình vào tay kẻ khác. Mỹ vốn là một nước lớn mạnh lên nhờ cơ hội và có biệt tài lợi dụng những nước khác phụ thuộc vào mình. Đặt niềm tin vào Mỹ để đánh đuổi Trung Quốc? Chẳng khác gì rước voi cửa trước, rước cọp cửa sau.

09:35 25 tháng 5, 2015 Reply

Chúng ta sẽ không theo nước nào cả. Vì dựa dẫm vào các nước khác sẽ phải lệ thuộc vào các nước ấy.

10:08 25 tháng 5, 2015 Reply

Theo Mỹ để chống Trung Quốc thì không khác nào trở thành đứa con ngoan ngoãn của Mỹ. Không có chuyện Mỹ chịu chống lưng cho Việt Nam mà không có ý đồ nào đó, không có cái giá gì phải trả. Trong khi các cường quốc thế giới đang tranh giành sự ảnh hưởng của nước ta thì không nên có sự ngả theo một nước nào cả.

10:08 25 tháng 5, 2015 Reply

Việt Nam cần tự mình bảo vệ đất nước của mình, không cần dựa dẫm vào một nước lớn nào trên thế giới cả. Càng dựa dẫm thì càng phụ thuộc vào họ đến lúc muốn dứt ra cũng chả được.

10:23 25 tháng 5, 2015 Reply

Việt Nam không nên theo Mỹ. Tuy nhiên nếu trong hoạt động ngoại giao mà các nước lớn có thể lên tiếng để Trung Quốc không bành trướng lấn chiếm biển đông thì cũng nên đàm phán.

10:23 25 tháng 5, 2015 Reply

Một bài viết hay và ý nghĩa. Nhưng có một câu hổi đặt ra là: Chúng ta sẽ làm gì để có thể bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ thể chế trước sự xâm lấn ngày càng lớn của Trung Quốc? Không phụ thuộc vào Mỹ. Ok. Nhưng nói một cách thực tế, chúng ta không đủ tiềm lực quân sự, tiềm lực kinh tế để đương đầu với Trung Quốc.

11:57 25 tháng 5, 2015 Reply

Thật đây thật sự là một lựa chọn khó khăn cho Việt Nam ở giai đoạn này. Dù là những người lạc quan nhất cũng phải suy ngẫm. Việc tự lập, tự cường đòi hỏi phải có những chính sách phát triển cực kỳ thông minh và khéo léo. Tăng cường hợp tác với các nước có cùng hoàn cảnh, mục đích; tránh đối đầu trục diện với Trung Quốc

14:47 25 tháng 5, 2015 Reply

Câu trả lời ở đây là không cần. Vì thực tế chúng ta chẳng đứng về phe nào, chúng ta cũng chẩ cần theo ai mà vẫn bảo vệ được Việt Nam toàn vẹn cả trên biển và đất liền. Vì chỉ cần Trung Quốc có những hành động phi pháp trái với luật pháp nước ta và pháp luật quốc tế thì Trung Quốc sẽ phải trả giá cho hành động của mình.

15:41 25 tháng 5, 2015 Reply

Cái bọn ngu định đưa đất nước về thời kỳ đồ đá à, phải đi bằng chính đôi chân mình chứ việc gì phải dựa hơi thằng nào. Hãy mở mắt ra mà nhìn lại lịch sử xem Mỹ làm được gì cho chế độ VNCH.

16:09 25 tháng 5, 2015 Reply

mình cũng đang theo đó thôi, nhờ có thằng mỹ vào mà làm cho thằng tàu khựa cũng phải nể đôi phần, đơn giản vì chúng ta đã thỏa thận có quyền lợi của Mỹ ở tại biển đông thế nên chúng nó mới đưa tàu chiến mò đến đó thôi

16:20 25 tháng 5, 2015 Reply

thực chắt chúng ta chỉ vẫn là tranh thủ Mỹ mà thôi chứ chẳng phải là theo Mỹ hay theo tàu gì hết, đơn giản vẫn chỉ là tình thế tạm thời, nếu không tăng được lực lượng quốc phòng kinh tế thì vẫn phụ thuộc vào tùa khựa thì thử hỏi rằng sẽ thoát khỏi cái còng kim cô này như thế nào

16:35 25 tháng 5, 2015 Reply

Rất mong muốn Mỹ đập cho TQ một trận nhưng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra vì trong lịch sử Mỹ chỉ chuyên môn ăn hôi khi có các cường quốc trực tiếp tham chiến, chỉ giỏi canh me nhào vô lúc thu dọn chiến trường để hưởng lợi và do đó mới giữ được vị trí trên đỉnh thế giới thôi, chứ chúng chả ngu gì châm ngòi cho các cuộc chiến tranh mà ko đem lại lợi ích cho chúng đâu

16:47 25 tháng 5, 2015 Reply

Theo Mỹ, hay bám Mỹ không phải để chống Tung Cẩu mà là để hại Việt Nam, dìm Việt Nam thì có. Ghét những kẻ bợ đít Mẽo, lúc nào cũng mơ về nơi xa lắm với Mẽo. Mẽo nó chả dại gì mà chống lại bọn Tung Cẩu đâu, nó chỉ làm những gì có lợi nhất cho nó thôi. Đừng có mà tưởng bở

Nặc danh
16:57 25 tháng 5, 2015 Reply

"Có một điểm tôi cũng giống các CC đó là rất mong muốn Mỹ đập cho TQ một trận nhưng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra vì trong lịch sử Mỹ chỉ chuyên môn ăn hôi khi có các cường quốc trực tiếp tham chiến, chỉ giỏi canh me nhào vô lúc thu dọn chiến trường để hưởng lợi" Thằng Mỹ có thể nói là một thằng cơ hội chứ chẳng tốt đẹp gì đâu. Các bạn rân chủ cứ để ý một tí thì thấy ngay ai còn giá trị sử dụng thì nó chi tiền còn hết khả năng là nó vứt đi như một con chó ghẻ. Đừng hy vọng ở những loại như thế các bạn ạ

17:11 25 tháng 5, 2015 Reply

Thằng Mỹ nó có phải là thằng ngu đâu mà mình định lợi dụng nó. Nếu không muốn nói thì Mỹ là một nước thực dụng nhất thế giới. Chỉ có chỗ nào có lợi thì nó mới nhảy vào thôi chứ nó chẳng phải là anh hùng hào kiệt như các bộ phim Mỹ đâu. Mong các bạn đừng nhầm.

19:06 25 tháng 5, 2015 Reply

Mỹ là một quốc gia thực dụng và nổi tiếng cơ hội bậc nhất thế giới. Thử nghĩ xem với sự thực dụng của người Mỹ có khi nào họ hảo tâm đến mức đứng ra giúp đỡ vô tư cho Việt Nam hay không? Kêu gọi sự ủng hộ là đúng, nhưng không phải chỉ kêu gọi từ Mỹ mà phải từ nhân dân trên toàn thế giới, cũng không phải là dựa dẫm vào Mỹ để đánh Trung Quốc. Nước ta có nền độc lập, tự chủ riêng, có những đường lối và quyết sách chính trị riêng, Việt Nam là của người Việt Nam, không phải của người Mỹ.

23:07 25 tháng 5, 2015 Reply

Chắc chắn câu trả lời cho tiêu đề bài viết là không rồi, chúng ta đã trải qua hàng ngàn cuộc chiến lớn nhỏ chống xâm lăng, và nhận ra được là chỉ có dựa vào sức của chúng ta thì mới chiến thắng và không phải chịu bất kỳ món nợ máu nào.

08:12 26 tháng 5, 2015 Reply

Theo anh mỹ chẳng có gì tốt lành đâu. Sự hiện diện của mỹ ở Biển đông chả phải là vì VN đâu mà trông chờ vào đó. Rồi mỹ xem như là căn cứ rồi cứ ra vào như cái chợ thì còn gì là an ninh quốc gia nữa. Theo tôi nghĩ là vậy, nên dẹp tan cái tư tưởng thân mỹ đi

11:10 26 tháng 5, 2015 Reply

Theo thì không theo thằng nào cả. Tự mình bảo vệ đất nước mình thôi. Theo nó sẽ phải phụ thuộc nó hoàn toàn về kinh tế cũng như chính trị. Lúc ấy thì thề nào?

14:26 26 tháng 5, 2015 Reply

Mỹ vốn dĩ chưa nguôi ngoai với cái thất bại mà chúng phải chịu trên chiến trường Việt Nam .Có lẽ vì vậy mà trong thời bình chúng vẫn tích cực áp dụng chiến lược " Diễn Biến Hòa Bình " đối với nước ta , nhằm thay đổi chế độ mà không cần dùng đến sức mạnh quân sự. Vậy nên tôi chẳng bao giờ ủng hộ việc hợp tác với Mỹ trong các vấn đề liên quan tới chủ quyền đất nước cả .

14:39 26 tháng 5, 2015 Reply

Nhật Bản, các nước Tây Âu sau đại chiến thế giới II và Hàn quốc sau chiến tranh Triều Tiên hoàn toàn suy kiệt, tan nát nhưng một thời gian ngắn sau đó khoảng hơn 10 năm thì phát triển vượt bậc. Họ trở thành những con hổ, con rồng là nhờ viện trợ Mỹ về kinh tế cũng như phòng thủ quân sự. Người Mỹ có chơi đểu cáng là chiếm đất đai, lũng đoạn kinh tế, bắt phải quỵ lụy... sau khi giúp thiên hạ không? Tôi nghe rằng đại tướng Mac Arthur, tư lịnh quân Mỹ ở Nhật bản 1945 được Người Nhật ghi ơn chỉ sau Minh Trị Thiên Hoàng.
Với tầm hiểu biết hiện có của mình, tôi thấy Hoa kì tư bản là một cường quốc đáng tin cậy hơn cường quốc Trung hoa CS.

19:39 26 tháng 5, 2015 Reply

việc làm đó là không thể chấp nhận cho được đâu, việt Nam chỉ có thể tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài chứ không bao giờ có thể chấp nhận cho người khác có thể lợi dụng đâu. Không hiểu những con người vì lý do này nọ mà thực hiện cho được mục đích cá nhân của các bác thì làm sao có thể chấp nhận cho được, việc đó chỉ có thể là kích động mà thôi.

19:51 26 tháng 5, 2015 Reply

những con người có cái suy nghĩ đó cũng chỉ là kẻ tầm thường chứ chẳng có cái gì hơn đâu, con người thì chỉ có thể nghĩ đến cái gì sâu xa hơn chứ không phải là việc thực hiện cho được mục đích cá nhân của những con người không làm được cái gì cho đất nước mà chỉ tìm cách phá hoại thôi đâu.

19:59 26 tháng 5, 2015 Reply

Việt Nam không có gì phải ngần ngại Trung Quốc cả và việc Mỹ vào cũng là điều tất yếu cho nên Việt Nam cũng không có cái gì phải ngần ngại cả đâu. chỉ có điều Việt Nam cần giữ được khoảng cách chứ không đi quá sâu khai thác quá triệt để quan hệ này thì điều đó cũng không có lợi gì cả đâu. Cả Mỹ và Trung Quốc đều cần giữ khoảng cách chứ không thể thích làm gì cũng được đâu.

20:08 26 tháng 5, 2015 Reply

không có cái gì cả đâu việc Việt Nam tạo quan hệ thân thiện với Mỹ cũng là điều đương nhiên chứ chẳng có cái gì phải xoắn cả đâu. Việt Nam luôn tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế, tuy nhiên cũng giữ một khoảng cách nào đó để không thể cho bất cứ kẻ nào có thể xoáy sâu vào quan hệ này làm hại Việt Nam đâu.

20:22 26 tháng 5, 2015 Reply

làm sao có thể chịu chấp nhận cho số phận của những con người vì những lợi ích nào đó mà phá hoại đất nước đâu. cái gì cũng nên có cái giới hạn của nó chứ không thể chấp nhận cho việc làm vì lý do nào đó mà thực hiện cho được mục đích cá nhân của chúng. Người dân Việt Nam thừa hiểu những gì nên làm chứ không chấp nhận cho việc làm nào có thể hại đến họ được.

20:34 26 tháng 5, 2015 Reply

không có cái gì phải ngần ngại cả đâu vì việt Nam không bao giờ chấp nhận cho bất cứ quốc gia nào có thể chà đạp được. Và hiện tại việt Nam cũng như thế chứ chẳng có cái gì phải ngần ngại cả, người việt Nam vốn có truyền thống đoàn kết chứ làm sao có thể chấp nhận cho bất cứ kẻ nào có thể chia rẽ được

22:39 27 tháng 5, 2015 Reply

Không thể theo Mỹ để đối phó với Trung Quốc trên biển Đông được, bởi vì đất nước Mỹ cũng đang muốn chiếm biển Đông mà thôi, chúng đến với biển Đông vì những mưu đồ của chúng. Hơn nữa có bao nhiêu bài học về các nước như VNCH bị Mỹ bỏ rơi rồi, chúng ta không thể theo Mỹ được.

23:31 29 tháng 5, 2015 Reply

Vấn đề chủ quyền lãnh thổ trên biển Đông, suy cho cùng sự lo lắng của Mỹ cũng chỉ nhằm duy trì sự ảnh hưởng trong khu vực cũng như là đối với tuyến vận chuyển hàng hải lớn nhất thế giới này mà thôi. Nên tôi hoàn toàn không đồng ý với từ theo, trên hết, vẫn là của quốc gia, và chỉ là của VIệt Nam chứ không có nước nào khác.

Nặc danh
07:11 31 tháng 5, 2015 Reply

Vì lý do thứ 2 nói trên nên Mỹ cũng đã chịu không nổi nữa mà phải lên tiếng mạnh mẽ khi thấy TQ xây dựng các đảo nhân tạo, tuyên bố đem tàu chiến vào biển Đông 'tuần tra' nhằm thị uy. Vậy cái lý thuyết phải theo Mỹ để được Mỹ can thiệp có thể vứt vào sọt rác được rồi nhé. Đừng đánh giặc mà dựa hơi thằng khác, cái gương trước mặt mà không soi sao được

20:42 31 tháng 5, 2015 Reply

Việt Nam dù nhỏ bé thật nhưng tư xưa từ xa xưa cho tới nay chúng ta đã chịu thua thằng nào đâu. Vậy cớ gì mà ta phải dựa hơi thằng khác. Mà cái gương trước kia chế độ VNCH dựa hơi Mỹ và kết cục thế nào thì chắc các bạn ai cũng rõ.

21:28 31 tháng 5, 2015 Reply

Có một điểm tôi cũng giống các bạn đó là rất mong muốn Mỹ đập cho TQ một trận nhưng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra vì trong lịch sử Mỹ chỉ chuyên môn ăn hôi khi có các cường quốc trực tiếp tham chiến, đừng nên ngồi há miệng chờ sung

16:55 1 tháng 6, 2015 Reply

Phương châm và chính sách ngoại giao của Việt Nam là độc lập, tự chủ và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Quan điểm của Việt Nam về những tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông là hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế không sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực để tranh chấp chủ quyền.

Việt Nam kêu gọi các quốc gia trên thế giới nhất là các nước lớn thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình đối với an ninh, an toàn hàng hải, hàng không ở Biển Đông mà có những hành động tích cực và phù hợp với luật pháp quốc tế để ngăn chặn các hành động gây mất an ninh ở Biển Đông.

Đăng nhận xét

Cám ơn đã đọc bài viết!
- Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư hay Báo lỗi
- Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
- Tạo chữ <b>đậm</b> <i>Ngiêng</i>
Thank You!