13/09/2016

* Linh mục Nguyễn Minh Phương đả kích Khổng giáo, Phật giáo để nâng cao đức tin!

Tác giả: Mõ Làng viết lúc 13/09/2016 | 13.9.16

Mõ Làng: Tiếng nói giáo dân về hoạt động xúc phạm, chia rẻ tôn giáo.

Chúa Giê - Su từng dạy: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít..." và Người cũng đắn đo khi mô tả thợ gặt cũng như lúa và cỏ lùng rằng chủ ruộng không bao giờ mong cỏ lên trong ruộng lúa nhưng thửa ruộng nào cũng có cỏ. Đó là điều khó tránh khỏi. Trong thửa ruộng Chúa đã gieo hạt và sai các Thiên thần coi sóc cũng có lúa và cỏ cùng mọc lên. Tuy Chúa không muốn có cỏ mọc chen vào nhưng Ngài cũng không muốn nhổ nhầm lúa của Ngài: cứ để chúng cùng mọc lên cho đến ngày thu hoạch.

Điều khác biệt trong ruộng lúa này là: lúa xấu có thể dần dần trở thành cỏ và cỏ tốt có thể trở thành lúa. Điều lạ thứ hai là chủ ruộng vẫn đối xử với cỏ và lúa như nhau. Những đợt phân, nước, thuốc được trao cho lúa và cỏ như nhau. Thiên Chúa vẫn luôn chăm sóc, ban ơn và tỏ mình ra bằng những cách khác nhau cho thửa ruộng qua các đầy tớ, qua những ơn lành... Còn việc biến đổi bên trong tùy vào mỗi người.

Vậy nên, dù là một linh mục, giám mục hay nói chung là hàng giáo sĩ cũng không thể không là cỏ lùng đang lẫn giữa lúa tốt. Một cây lúa nếu không cho hạt thì cũng chỉ như cỏ lùng và cỏ lùng thì cũng vẫn chỉ là cỏ lùng, tất cả đều tổn hại đến cánh đồng truyền giáo của Giáo hội Công giáo. 

Một điều rất dễ nhận thấy là trong hàng giáo sĩ Công giáo tại Việt Nam có không ít những "cỏ lùng" trong vai linh mục, giám mục. Sự thể hiện bản chất của cỏ lùng - một thứ cỏ do ma quỷ, luxiphe gieo vào thế gian, cánh đồng truyền giáo của Giáo hội tỏa ra hết sức rõ ràng và mọi người cảm nhận được một cách "tốt nhất" sự xấu xa, bản chất của ma quỷ.

Có lẽ là do bản chất gian xảo, lừa lọc nên sự bộc phát "ma tính" của mỗi linh mục, giám mục luôn làm người ta dễ chấp nhận. Thể hiện ở chỗ người ta vẫn ngồi nghe không phản ứng dù là linh mục, giám mục nói bậy.

Cụ thể nhất là trong bài giảng gần đây ngày 16/07/2016 Thánh Lễ 18g 30 Chúa Nhật - tại nhà thờ Kỳ Đồng - Dòng Chúa Cứu Thế - linh mục (lm.) JB Nguyễn Minh Phương đã dẫn giảng lời dạy của Chúa Giê - Su “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình”. (x. Ga 15, 13) bằng cách xuyên tạc giáo lý của Khổng Giáo và Phật Giáo. Điều này đã làm tổn hại đến Khổng giáo và Phật giáo nhưng lại chính là trực tiếp tổn hại đến Giáo hội Công giáo. Vì khi trên vai trò là một giáo sĩ Công giáo lại xuyên tạc và bịa đặt, giải thích một cách ngu dốt về giáo lý của Khổng giáo và Phật giáo! (Xem video: https://www.youtube.com/watch?v=LfxBuF1-f9g ở dưới bài)


                                 Linh mục JB Nguyễn Minh Phương

Với bản chất gian xảo nên L.M. Phương đã xảo ngôn hòng gạt bỏ trách nhiệm của bản thân khi lèo lái câu chuyện trong bài giảng của mình là một câu chuyện "hư cấu", nhưng như một con cáo "giấu đầu hở đuôi" khi mà cái tiêu đề dẫn giải cho câu chuyện chính là để củng cố "đức tin" và cái kết của một câu chuyện cho là "hư cấu" thì lại là "thật" = dùng dữ liệu hư cấu để kết luận một sự việc??? Xin cụ thể như sau:

Trước hết, đả kích Khổng giáo: L.M. Phương đã "Tôi đã nói anh rồi phía trước có cái hố không chịu tránh, rớt xuống hố ráng chịu. Vậy là Đức Khổng tử dạy ta "ăn ngay ở lành", "làm lành lánh dữ". Thế là Đức Khổng Tử đi". Rằng thì là Khổng tử không thể cứu người mà chỉ có thể dạy người, đến khi người mắc sai lầm thì tự chịu trách nhiệm!

Đúng, Khổng tử lấy cái tu dưỡng đức hạnh cá nhân mỗi người và hình pháp làm căn bản giáo dục con người và xã hội. Chỉ khi mỗi cá nhân nên vẹn toàn thì xã hội sẽ vẹn toàn. Hình pháp là căn bản giáo dục xã hội, con người mỗi khi vi phạm quy ước xã hội, phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình để xã hội công bằng. Một khi sự tu dưỡng của bản thân đạt chuẩn mực và hình pháp công bằng thì lý tưởng con người tốt, xã hội tốt ắt chính là thiên đường. 

Một người khi mắc sai lầm thì phải cầu chịu phạt hình để thể hiện sự ân hận vì sai lầm của mình. Nếu tự trốn tránh trách nhiệm, cầu cứu để được tha thứ thì chỉ là kẻ hạ nhân, bậc thấp hèn. Giáo dục của Khổng tử là hướng về sự tự tu dưỡng để trở thành bậc "Quân tử" chứ không phải kẻ "tiểu nhân". Đó hẳn nhiên, giáo dục ấy chính là cứu con người ngay khi con người chưa phạm sai lầm và khi đã phạm sai lầm thì sẽ không phạm thêm một sai lầm khác là thành "tiểu nhân". Đó mới chính là cứu người vì sẽ giúp con người trở thành chân "Quân tử"!

Vậy L.M. Phương hiểu cứu người chỉ là việc ra tay ban ơn một cách thực dụng, cứu để rồi kẻ ấy mỗi khi rơi xuống hố thì lại cầu cứu? Ông bà ta hẳn nghèo, dốt và không thông thái như một "chủ chăn" nhưng cũng hiểu được "Giúp cái cần câu chứ không giúp con cá!" là phương cách giáo dục sự tự tu dưỡng chứ không để cho người mắc sai lầm sự ỷ lại. Đó mới chính là giáo dục, là cứu người!

L.M. Phương miệt thị giáo lý của Khổng giáo không thể cứu được con người để đề cao vai trò của Chúa Giê-su nhưng L.M. Phương nên nhớ 



Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên". Vậy nên sự so sánh trơ trẽn của L.M. Phương chẳng những không làm "sáng danh Chúa" mà còn làm Chúa trở thành trò cười trước "thiên hạ".

Tiếp theo là đả kích Phật giáo:

".... Anh muốn cứu hả? Anh nhảy lên khỏi miệng hố đi rồi tôi cứu anh! Kl: Đức Phật là ngón tay chỉ đường, chỉ cho con đường tự cứu!" L.M. Phương miệt thị rằng Đức Phật hay Phật giáo không cứu người mà chỉ người cách tự cứu lấy bản thân.

L.M. Phương ngu một lần thêm một lần ngu. Như trên đã phân tích, hệ thống triết lý là để giáo dục con người và xã hội, chỉ có giáo dục và việc tự giáo dục mới có thể cứu con người và xã hội. Nếu không có sự tu dưỡng chuẩn mực và cần thiết thì con người dễ mắc sai lầm, và mọi sai lầm đều làm tổn hại đến bản thân và xã hội. Việc chỉ ra con đường, cách thức tự giáo dục khiến cho con người trở thành "NGƯỜI" thay vì trước giáo dục là "CON".

Một người khi rơi xuống hố chính là mắc sai lầm thì cách cứu người ấy là chỉ ra nguyên nhân của cái sai lầm, khắc phục nó để không phải mắc sai lầm nữa. Đó là giáo dục! Đó là cứu người! Mỗi người phải tự cứu lấy bản thân mình, gánh chịu hậu quả do chính mình tạo ra và khắc phục nó tốt nhất thì mới chính là một con người chân chính, mới xứng đáng làm người! L.M. Phương hiểu gì về Phật giáo khi "hư cấu" và giải thích giáo lý phật giáo một cách vô lối nhằm tôn vinh Chúa Giê-su? Phật giáo có câu "Ta không vào địa ngục thì ai vào!" là để chỉ sự hy sinh vì "chúng sinh" (từ nhà phật)! Câu nói ấy có so sánh được với “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15,13): hay không?

Tư tưởng hy sinh là cốt lõi trong giáo lý của mọi tôn giáo, không thể có sự so sánh cẩu thả và ngu độn để nâng cao giá trị tôn giáo của mình và hạ thấp tôn giáo khác. Chính cái sự so sánh làm cho chính "danh Thánh" của Thiên Chúa bị tổn hại.

Nâng cao đức tin của mình bằng cách đả kích giáo lý và đấng chí tôn của tôn giáo khác là ngu ngốc.

Nâng cao đức tin của mình cách dối trá "hư cấu" câu chuyện nhưng không dám thừa nhận là đểu.

Chúa Giê-su nhảy xuống hố cõng con người lên bằng quyền phép của Người. Nhưng kẻ sai lầm kia rơi xuống hố là lỗi của hắn, giáo hội ta vẫn còn “nơi mà lửa không hề tắt, giòi bọ không hề chết...” vẫn còn đó Luyện ngục nên mới cần có Linh mục để chăn dắt linh hồn, thợ gặt linh hồn cho Chúa! Vậy nếu Chúa đã cứu con người khỏi hố thì sao lại còn Luyện ngục, hỏa ngục vậy L.M. Phương?

Thế nên kết luận rằng: Chỉ bọn luxiphe mới làm tổn hại đến Giáo hội, đến Thiên Chúa. Sự ngu ngốc của L.M. Phương chứng tỏ Chúa Thánh Thần không soi sáng và chính linh mục cũng không biết đến ý nghĩa của Kinh Sáng Soi.

Linh mục mà ngu độn thì dẫn đàn chiên về đâu?

Nguyễn Trọng Nghĩa
Giáo hạt Cao Lãnh - Giáo phận Mỹ Tho

24 nhận xét

10:40 13 tháng 9, 2016 Reply

Linh mục Nguyễn Minh Phương không biết là ngu hay giả vờ ngu đây, là một người có uy tín vậy mà lại phát ngôn ra những câu chuyện bịa đặt để chia rẽ tôn giáo, Xin nhắc cho Linh mục phương biết là ở trên thế giới cũng như Việt Nam hiện tại không chỉ có mỗi công giáo của ông đâu, không phải muốn làm gì cũng được đâu.

10:43 13 tháng 9, 2016 Reply

ĐẢ kích tôn giáo khác để nâng cao đức tin tôn giáo của mình. Đây là hành động không thể chấp nhận được. Muốn nâng cao đức tin của giáo dân vào tôn giáo của mình phải dựa vào chính năng lực của bản thân mình. Hành động trên của Linh mục Nguyễn Minh Phương là hành động xúc phạm tới Phật Giáo và Khổng Giáo đồng thời là hành động làm chia rẽ đoàn kết tôn giáo.

10:53 13 tháng 9, 2016 Reply

linh mục Phương chẳng lẽ không biết việc làm của mình sai trái hay ông cố tình làm vậy, hành động này của một linh mục là không thể chấp nhận được, làm ảnh hưởng đến sự đoàn kết trong lương giáo, chia rẽ nội bộ, các thế lực xấu dựa vào đó mà xuyên tạc nước ta, linh mục Phương nên xem xét lại bản thân mình

11:08 13 tháng 9, 2016 Reply

Hành động thể hiện cái nhìn thiển cận của linh mục Nguyễn Minh Phương trước các vấn đề trong cuộc sống, sự thiếu hiểu biết về giáo lý của các tôn giáo khác. Đâu phải khi nào con người mắc sai lầm thì luôn có ai đó đến cứu giúp đâu. Chính tự mình cứu mình sẽ là cách giáo dục tốt nhất cho bản thân. Việc trông chờ vào một sự giúp đỡ từ ai đó khi có khó khăn thì sẽ chỉ khiến con người trở nên yếu đuối hơn mà thôi. Mặt khác việc đả kích Khổng Giáo và Phật giáo không những không nâng cao được đức tin mà sẽ chỉ khiến con người ta có cái nhìn tiêu cực về Thiên chúa giáo.

15:30 13 tháng 9, 2016 Reply

Không phải là họ không biết. Những tay linh mục này bí rõ họ đang làm gì, hậu quả như thế nào. Chúa nào lại dạy phải lấy tôn giáo để làm công cụ chính trị chống lại sự phát triển của loài người. Nhiều lúc các anh tôn giáo tự do quá thể rồi đấy ạ. Mục đích của tôn giáo sinh ra đẻ phục vụ tâm linh của con người chứ không phải phục vụ lợi ích của vài cá thể.

16:06 13 tháng 9, 2016 Reply

Khổng giáo và Đạo giáo đều có những nét riêng biệt và tích cực, không kém gì Thiên chúa giáo hay Phật giáo. Linh mục Nguyễn Minh Phương định đả kích khổng giáo và đạo giáo để nâng cao thiên chúa giáo là hết sức kém hiểu biết và sai lầm

16:25 13 tháng 9, 2016 Reply

Linh mục Nguyễn Minh Phương cũng là một linh mục khá cực đoan, ông này thường kích động giáo dân. Lần này lại bài xích đạo Khổng và đạo giáo cũng không nằm ngoài việc kích động sự cực đoan của giáo dân

19:57 13 tháng 9, 2016 Reply

Thực ra thì đây không phải là vấn đề mới mẻ gì cả, suy nghĩ cực đoan đã kéo theo vào cả bài giảng của mình với các giáo đồ.Với bản chất gian xảo nên Linh mục Nguyễn Minh Phương đã xảo ngôn hòng gạt bỏ trách nhiệm của bản thân khi lèo lái câu chuyện trong bài giảng của mình với mục đích kích động rất lớn là việc làm cần lên án.

20:45 13 tháng 9, 2016 Reply

"lúa xấu có thể dần dần trở thành cỏ và cỏ tốt có thể trở thành lúa". Hay thiệt, ai biết một chút thôi về triết học Mac cũng đủ thấy cái câu này nó xàm xí thế nào rồi. Vạn vật dù có thay đổi diện mạo, hình thức bên ngoài đến đâu, sống trong môi trường nào thì cái bản chất vốn có cũng không bao giờ có thể thay đổi được. Chỉ lạ là mình là người vô giáo, nhìn vào cái còn biết ngay là cái đống đạo giáo được Nguyễn Minh Phương tuyên truyền đều là xuyên tạc, sao giáo dân lại không nhận ra nhỉ. Có lẽ sự tôn thờ bề trên khiến họ còn không dám nghi ngờ lời nói của linh mục nữa

22:55 13 tháng 9, 2016 Reply

Việc linh mục Nguyễn Minh Phương đã kích các tôn giáo khác là việc làm hoàn toàn sai lầm mà một vị linh mục không nên mắc phải. Mọi tôn giáo có các tín ngưỡng khác nhau và quyền được hoạt động một cách hợp pháp mà không có tôn giáo nào có quyền làm phương hại đến tôn giáo đó. Tuy nhiên hành động này đã làm cho các tôn giáo có thêm hiềm khích với nhau trong cộng đồng tôn giáo Việt nam.

23:31 13 tháng 9, 2016 Reply

Cố tìm cách hạ thấp người khác xuống để đôn mình lên là hành động của kẻ hèn mạt. Xét đến cùng thì có lẽ chả tôn giáo nào dam nói hơn tôn giáo khác, bởi mỗi tôn giáo có cái tốt, cái hay, cái hấp dẫn riêng và ngược lại cũng có những thiếu sót, hạn chế của nó. Linh mục Nguyễn Minh Phương dùng thủ đoạn hạ thấp Đạo Khổng và Phật giáo để nhằm quảng bá cho Thiên Chúa là hành động không đẹp, không đúng và không bao giờ được làm. Với hành động này đã có thể thấy tư cách của Nguyễn Minh Phương là không đủ để làm một đại sứ của Chúa, dẫn dắt các con Chiên rồi. Chính những hành động động chạm kiều như này đã gây ra mâu thuẫn giữa các tôn giáo, xung đột giữa các tôn giáo, mà hậu quả cuối cùng là mọi người dù theo tôn giáo nào hay không theo tôn giáo đều là người chịu thiệt hại. Linh mục Phương hãy sớm biết điều mà chấm dứt ngay hành động sai trái này.

09:05 14 tháng 9, 2016 Reply

Ơ cứ tưởng Công giáo với Phật giáo đoàn kết lắm cơ mà, dạo này lướt web toàn thầy hình ảnh linh mục với hòa thượng nào đấy thăm hỏi nhau, tình thân thắm thiết lắm. Thế mà giờ sao lại nỡ dìm người ta xuống để nâng mình lên thế. Hay là cái giáo hội này toàn chứa thành phần tạp nham, mỗi người một kiểu, không có sụ thành nhống hành động? Đúng ra là vô tổ chức đấy. Nói thế thôi chứ công giáo, phật giáo hay giáo gì đi nữa, bao giờ chả đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu. Vì lợi ích của mình mà bất chấp dẫm đạp lên tất cả. Sống thế quen rồi

09:42 14 tháng 9, 2016 Reply

Khổng giáo và Đạo giáo đều có những nét riêng biệt và tích cực, không kém gì Thiên chúa giáo hay Phật giáo. Linh mục Nguyễn Minh Phương định đả kích hai tôn giáo này để tôn lên tôn giáo mà mình theo đuổi ak! mà ông này cũng nằm trong số những thành phần cực đoan, suốt ngày đi nói xấu và kích động, cho nên cái bài này cũng chỉ nằm trong số những hành động kích động của ông ta thôi mà!

10:01 14 tháng 9, 2016 Reply

Dạo này có vẻ mấy cái tôn giáo loạn thật, vụ gì cũng thấy liên quan tới tôn giáo là sao, cái vụ giáo phận vinh của thằng chó già Nguyễn Thái Hợp còn chưa xong đã đến vụ này rồi! các ông linh mục cần xem xét lại bản thân của mình đi chứ các ông cứ làm như kiểu các ông là bố tướng muốn làm gì thì làm vậy!

15:23 14 tháng 9, 2016 Reply

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra rồi. Đều là một trong những bộ phận cấu thành hệ thống tôn giáo ở Việt Nam nhưng ông linh mục Nguyễn Minh phương lại đả kích Phật Giáo, Khổng Giáo hòng chia rẽ những người theo đạo. Qua đó mới thấy bản chất thực sự của đám thầy tu lưu manh khoác áo linh mục, chúng chỉ luôn muốn kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, chia rẽ những người theo theo tôn giáo, chia rẽ người theo tôn giáo với người ko theo tôn giáo. Khốn nạn thật.

21:39 14 tháng 9, 2016 Reply

không có một tôn giáo nào hơn tôn giáo nào khác , tất cả các tôn giáo đều tốt đẹp và hướng đến các đẹp cái chân thiện mỹ của cuộc sống. một linh mục một người phải là người có hiểu biết hơn người , có một tâm hồn đẹp vậy mà ông ta lại có một suy nghĩ lệch lạc như vậy .

21:57 14 tháng 9, 2016 Reply

Linh mục Nguyễn Minh Phương đề cao thiên chúa, hạ thấp uy tín khổng giáo và đạo giáo ngoài mục đích nâng cao đức tin cực đoan cho các giáo dân ra còn muốn lợi dụng việc đả kích hai đạo này để kích động tâm lý bài Hán

22:05 14 tháng 9, 2016 Reply

Đạo nào cũng có cái hay cái dở, không có đạo nào hoàn hảo, hoàn mỹ cả. Ông Nguyễn Minh Phương chỉ nói đến những cái xấu của khổng giáo và đạo giáo mà không chịu nhìn lại những điểm xấu của thiên chúa giáo

08:11 15 tháng 9, 2016 Reply

Tôn giáo khi được đồng ý gia nhập vào Việt Nam thì đã có những quy tắc xử sự chung và bắt buộc tất cả thành viên họ phải áp dụng, tuy nhiên có những kẻ đã cố tình hiểu sai mà từ đó có những cách làm hết sức vô nhân đạo để thể hiện sự lộng hành xem thường pháp luật của mình!

08:23 15 tháng 9, 2016 Reply

Qua đấy chúng ta có thể hiểu được một điều răng là cũng chẳng có gì tốt đpẹ ở những người này cả, và những vị linh mục của thiên chúa giáo đứng đầu một giáo xứ tuy nhiên chẳng phải là người có đủ năng lực để có thể điều hành vận hành tốt một tổ chức !

08:30 15 tháng 9, 2016 Reply

Đây có thể chúng ta đã thấy được sự việc này rõ ràng là không phải một sự ngẫu nhiên mà là một sự sắp xếp. Nếu đưa những người thực sự có tài, thực sự có năng lực lên thì họ sẽ chẳng dễ dàng gì làm những việc mà phá hoại lương tâm, quay lại với xã hội cả, điều đó là một điều đáng lên án của tổ chức giáo hội thiên chúa giáo !

20:57 16 tháng 9, 2016 Reply

Đạo nào cũng có cái tốt của nó. Không thế có tư tưởng trọng đạo này hơn đạo khác, đều là người theo đạo mà linh mục Nguyên Minh Phương không hiểu điều này, chỉ vì muốn nâng cao đức tin mà đả kích Khổng giáo và Phật giáo là không thể chấp nhận được.

11:04 19 tháng 9, 2016 Reply

linh mục Nguyễn Minh Phương đi miệt thị giáo đạo khác chỉ để nhằm mục đích tôn sùng đạo giáo của mình là một hành động không xứng tầm với ông ta và ông ta cũng không xứng đáng là người rao giảng đạo Chúa, đức tin bởi nhân phẩm của ông ta có vấn đề mới đi miệt thị như thế. Ông ta có dám chắc đạo của ông ta là ưu việt nhất? khi mà trong hàng ngũ đạo của ông ta đang dần mất kiểm soát về hành vi, đạo đức và lối sống.

Đăng nhận xét

Cám ơn đã đọc bài viết!
- Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư hay Báo lỗi
- Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
- Tạo chữ <b>đậm</b> <i>Ngiêng</i>
Thank You!