10/10/2019

* Về tuyên bố của "tướng Bảo tàng" Lê Mã Lương

Tác giả: Mõ Làng viết lúc 10/10/2019 | 10.10.19

Mõ Làng 

Kể ra thì sau phát biểu chấn động "sẽ cầm đầu anh em quân đội đến hỏi tội Bộ Ngoại giao" nếu để mất Bãi Tư Chính của tướng Bảo tàng Lê Mã Lương nhận được khá nhiều sự tán thưởng của đám lề trái. 

Dưới đây là một ý kiến tán thưởng phát biểu của tướng Lương và không quên tự hào về tinh thần vùng miền từ Fb Phạm Thành, chủ trang Bà Đầm Xoè: 

"ANH HÙNG THỜI NAY CÒN AI?

Xem ra, anh hùng thời nay chỉ còn có mỗi tướng Lê Mã Lương.

Ngày xưa, nhà bác học Lê Quý Đôn từng viết, Đại Việt mất nước ở đâu thì mất, nhưng đất Thanh Hóa còn thì Đại Việt Còn.

Ngày nay, BĐX Phạm Thành nói, người ở xứ nào hèn đến đâu thì hèn, nhưng hèn đến với người Thanh Hóa thì nước sẽ không còn". 

Không thèm bàn đến lời tán dương của Phạm Thành, bởi suy cho cùng những điều mà vị nhà văn mất nết gốc Thanh Hoá nói ra đa phần là những thứ hổ lốn; nặng mùi bản vị quê hương và kích động chống đối, thoá mạ những hệ giá trị hắn không ưa hoặc có ý khinh thường. 

Chỉ xin được nói đến, phát biểu của ông tướng "bảo tàng" Lê Mã Lương... để thấy rằng ông tướng này đang đi quá xa trong những lần đăng đàn trước công luận... Phát biểu trên cũng ít nhiều cho thấy ông đang trở thành kẻ thiếu hiểu biết đối với những vấn đề hệ trọng trong thời điểm hiện tại...

Không ai trong chúng ta mong những điều xấu nhất sẽ xảy đến với Bãi Tư Chính nói riêng, Biển Đông nói chung bởi đó là lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, là giang san gấm vóc của dân tộc. Và thực tế chúng ta đang cố gắng giữ nó một cách căn cơ và hiệu quả nhất. Vậy mà ông tướng Bảo tàng này lại đưa ra cái điều xấu nhất trong câu chuyện của mình: "nếu mất bãi Tư Chính". 

Sẽ là bình thường nếu như đó là ý kiến của một người bình thường, không có nhiều uy tín, ảnh hưởng. Đằng này người mở miệng để nói những câu trên là một vị tướng, một vị anh hùng mà quá trình công tác, chiến đấu lẽ ra nhắc bảo ông không được nói những điều đó ra dù với bất cứ mục đích gì, thời điểm nào???? 

Nhưng rồi để thể hiện mình, và chứng minh mình cứng cỏi, mình quyết liệt nhất, vị tướng ấy đã không ngần ngại nói ra... 

Và rồi từ cái "nếu..." có phần khiên cưỡng ấy, ông ta lại thi triển một thứ tinh thần ăn thua, hèn kém và sặc mùi dân tuý hèn hạ... Tại sao ông ta lại chỉ kéo anh em quân đội đến bộ Ngoại giao trong khi chức năng bảo vệ tổ quốc lại là của Quân đội? Phải chăng Ngoại giao đang có lỗi và trở thành nơi đổ vạ khi nhà nước và nhiều bộ, ngành ưu tiên vấn đề đấu tranh ngoại giao trong bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông? 

Rõ ràng trong cái tư duy của ông tướng này là có vấn đề. Ông ta chỉ nhìn thấy ngoại giao có nhiều hoạt động mãnh mẽ nhất trong bảo vệ chủ quyền trên Biển nên cứ thế sẽ hỏi tội nếu mất đi một phần chủ quyền... Hay nói cách khác, ông ta đang hình thành một thứ suy nghĩ, tội vạ sẽ đổ xuống đầu những kẻ tiên phong và có nhiều sự cố gắng nhất??? Và nếu đó đúng là suy nghĩ thì có lẽ đấy là điều thực sự tai hại. 

Theo lí lẽ, khi mà mặt trận ngoại giao được ưu tiên trong bất cứ lĩnh vực gì thì đương nhiên ngành Ngoại giao, chủ công là Bộ Ngoại giao sẽ gánh về mình nhiều phần việc nhất; họ cũng là chủ thể thi triển nhiều biện pháp công tác trong đó. Nhưng rõ ràng sẽ là bất công, kệch cỡm nếu họ bị biến thành tâm điểm chỉ trích nếu như xảy đến những điều không may... 

Mặc dù ai cũng biết như khẳng định gần đây của vị chính uỷ Quân khu 7, Bộ Quốc phòng, Ngoại giao sẽ là lĩnh vực đi đầu trong việc bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông. Và khi mặt trận này không còn phát huy tác dụng mới tính đến những mặt trận khác mạnh mẽ và quyết liệt hơn. Chúng ta đang đấu tranh ngoại giao bởi bối cảnh, điều kiện hiện tại đang có những nhân tố thuận lợi để triển khai công tác này và thực tế công tác này đang ít nhiều khiến chúng ta vừa giữ được chủ quyền vừa tranh thủ, nhận được sự đồng tình của dư luận, chính giới tiến bộ quốc tế... 

Chỉ có những kẻ đang cố lầm tưởng, tấn công ngành ngoại giao mới là những kẻ đang tiếp tay cho những thế lực ngoại bang thôn tính giang sơn, tổ quốc mình!

33 nhận xét

13:10 10 tháng 10, 2019 Reply

Tư duy ông này thực sự có vấn đề, đó là cái tư duy luôn chờ chực đổ lỗi. Tại sao lại đổ hết lỗi lên bộ ngoại giao nếu như xảy ra vấn đề gì trong khi việc bảo vệ chủ quyền đất nước là trách nhiệm của toàn dân? Hơn nữa dám lôi cái chuyện "nếu mất bãi Tư chính" vào, đây vốn là điều mà chẳng ai mong muốn và muốn đưa ra bàn luận. Hơn hết trước giờ những động thái đến từ bộ ngoại giao luôn thể hiện sự quyết tâm, sự cứng rắn trong vấn đề nhạy cảm trên biển đông này

13:20 10 tháng 10, 2019 Reply

Tuyên bố này giống như kiểu tuyên bố của một kẻ cầm đầu những băng đảng chứ chẳng hè giống lời tuyên bố bố của một vị tướng. Bởi vì nó hoàn toàn sai lệch hoàn toàn với chủ trương, chính sách mà Đảng và nhà nước ta vẫn đang chỉ đạo. Vụ việc bãi tư chính mặc dù đang nóng và trở thành vấn đề để nhiều người bàn tới thế nhưng mà việc thể hiện cái thái độ và cái sự có phần hơi phản động trong tuyên bố là hoàn toàn sai lệch với lí tưởng và đạo đức của một đảng viên

13:28 10 tháng 10, 2019 Reply

Về sự việc này thì trước những tuyên bố từ phía đại diện bộ ngoại giao thể hiện rõ ràng quan điểm của VN, cứng rắn và không có gì gọi là e ngại hay né tránh TQ, chúng ta còn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ bạn bè quốc tế, từ phía dư luận và sự ủng hộ của nhân dân. Trước những cái thuận lợi này ai cũng có niềm tin tuyệt đối rằng sẽ bảo vệ vững chắc chủ quyền vậy tại sao vẫn có những kẻ phát ngôn như ngài tướng quân đội này? Rồi là những kẻ ăn hôi như Phạm Thành nữa. Có lẽ đây chính là thành phần đáng tẩy chảy và hỏi tội ở đây

17:40 10 tháng 10, 2019 Reply

Nghe mấy bố này nói mà phát điên người lên, nói thì ngu lại còn đăng lên face book tỏ vể, thực ra chỉ đang khoe cái ngu của mình thôi, chứ không hơn không kém gì, người khôn không ai làm như vậy cả, cả nước chung lòng chứ.

17:45 10 tháng 10, 2019 Reply

liệu có ai tin những lời này không nhỉ, chúng đang cố chứng minh một điều không tồn tai, rõ ràng nhà nước đang dùng mọi cách để chiến đấu với trung quốc một cách khôn ngoan khéo léo nhất, vậy mà chúng ngồi mát mà đi buôn gió!

18:13 10 tháng 10, 2019 Reply

Với tư cách là một người lính cấp cao trong Quân đội nhưng giờ đây chính sự giao lưu thường xuyên với những kẻ có tư tưởng chống đối đã thay đổi con người trong thiếu tướng Lê Mã Lương. Tại cuộc “Tọa đàm khoa học về vùng biển Bãi Tư chính và luật pháp Quốc tế” thiếu tướng Lê Mã Lương không những miệt thị những đồng chí, đồng đội của mình mà xét lại lịch sử đồng thời có những suy nghĩ thiển cận về bãi Tư Chính. Với những hành vi, tư tưởng này của thiếu tướng Lê Mã Lương đã làm không ít người thất vọng về người trước đây mà họ từng ngưỡng mộ, kính trọng.

18:43 10 tháng 10, 2019 Reply

Việt Nam kiên quyết trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia dân tộc, giữ vững từng tấc đất, từng vùng lãnh thổ mà ông cha để lại, chẳng có cái nếu như mà thiếu tướng Lê Mã Lương hay Chu Hảo lợi dụng "Tọa đàm khoa học về vùng biển Bãi Tư chính và luật pháp Quốc tế" để bàn đến. Nhưng thiết nghĩ trong suốt quá trình phục vụ trong quân ngũ mà thiếu tướng Lê Mã Lương có những suy nghĩ như vậy thì không còn xứng đáng để xứng danh trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

22:57 10 tháng 10, 2019 Reply

Đúng là Lê Mã Lương tên tướng bảo tàng, rõ ràng trong cái tư duy của ông tướng này là có vấn đề. Ông ta chỉ nhìn thấy ngoại giao có nhiều hoạt động mãnh mẽ nhất trong bảo vệ chủ quyền trên Biển nên cứ thế sẽ hỏi tội nếu mất đi một phần chủ quyền mà không có được những ý nghĩ thật sự sâu xa

09:05 11 tháng 10, 2019 Reply

Người đời thường hay nói “khiêm tốn bao nhiêu cũng chẳng đủ, tự kiêu một lúc cũng là thừa”; người nhỏ nhen, hậm hực như Lê Mã Lương chỉ là loài chim sẻ, sẽ chẳng bao gì hiểu hết cao kiến của chim Loan, chim Phượng đâu; với lại việc quân cơ cốt ở bí mật, chuyện Bộ trưởng đi thực địa hay xem xét quân tình…ông không phải là người có trách nhiệm để được biết đâu.

09:20 11 tháng 10, 2019 Reply

Bãi Tư chính là máu thịt của Việt Nam, không có cái gọi là tranh chấp ở đây; vậy tại sao phải tự biến vùng biển của mình thành vùng biển có tranh chấp? Vậy nên nếu có kiện Kiện Trung Quốc thì chỉ kiện về hành vi xâm phạm chủ quyền của chúng ta nhưng để làm gì khi mọi sự đã quá rõ ràng vì nếu chúng ta thắng thì Quốc tế cũng không thể là người “thi hành án” để buộc Trung Quốc thi hành, cái cần là sự ủng hộ của Quốc tế thì chúng ta đã có. Ông Lê Mã Lương phải hết sức bình tĩnh, đừng có “thân ở Việt Nam tâm tại Cali”

09:26 11 tháng 10, 2019 Reply

Xin thưa với Ông Lê Mã Lương rằng: Quân đội ta tuyệt đối trung thành với Đảng, với tổ quốc, với nhân dân; từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; Quân đội đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp của Đảng Cộng sản Việt Nam mà Đảng chỉ có mục đích duy nhất đó là phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết; Toàn đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết, chung ý chí và đặc biệt tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong cách giải quyết vấn đề biển đông.

09:31 11 tháng 10, 2019 Reply

Vậy “anh em quân đội” mà ông nhắc đến gồm những ai ngoài ông và một số thành phần bất hảo? Đó chỉ là ý kiến lật ngược, trái đường, lệch hướng của cá nhân ông, đừng mang Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng vào đây! Nhìn lời ông nói, việc ông làm trong những năm qua thì mọi người thừa hiểu; chẳng quân nhân chân chính nào theo ông làm loạn cả. Có chăng chỉ có đám quay giáo, trở cờ như Nguyên Ngọc, Chu Hảo, Nguyễn Quang A…và cái phường giá áo, túi cơm như nhóm NoU và bè lũ vong gia thất thổ ở hải ngoại là ủng hộ ông hết mình mà thôi!

09:39 11 tháng 10, 2019 Reply

Tư duy kiểu Lê Mã Lương rằng phải kiện Trung Quốc, đánh Trung Quốc để bảo vệ Bãi Tư chính thời điểm hiện nay là tư duy võ biền, chỉ là cái dũng của kẻ thất phu! Ông đừng kích động chiến tranh, người Việt Nam yêu nước chẳng ai nghe ông đâu!Ông nên nhớ rằng chỉ lợi ích quốc gia là mãi mãi trường tồn, có nghĩa là việc của Việt Nam chắc chắn phải do người Việt Nam giải quyết, đó chính là tinh thần “tự lực cánh sinh trên cơ sở tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế”. Trong trường hợp này thứ chúng ta cần là NHÂN HOÀ, LÀ SỰ ỦNG HỘ CỦA QUỐC TẾ, lúc này chúng ta đã có. Không cần thiết phải kiện!

09:50 11 tháng 10, 2019 Reply

Hiện nay các lực lượng chấp pháp vẫn đang thực thi nhiệm vụ cao cả, tình hình Bãi Tư chính vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Việt Nam, Trung Quốc có xâm phạm chủ quyền nhưng chưa có dấu hiệu họ sẽ dùng vũ lực để chiếm vũng biển của ta.Vậy tại sao lại phải động binh? Khi không còn sự lựa chọn nào khác thì khẳng định rằng người Việt Nam sẽ chiến đấu và chiến thắng bất cứ kẻ thù xâm lược nào, bất kể chúng là ai, mạnh và hung hãn cỡ nào, ông hãy thôi cái luận điệu của kẻ ăn cây táo rào cây sung dó đi ông Lương ạ, hãy sống thiện lương như cái tên đi đừng bất lương như thế nữa

09:55 11 tháng 10, 2019 Reply

Đúng là ông Lương bị tha hóa biến chất rồi. Ông ta phải là người đứng ra phản biện và bảo vệ, ủng hộ tuyệt đối với quan điểm, đối sách của Đảng, Nhà nước ta tại bãi Tư Chính nói riêng, biển đảo nói chung. Đằng này ông ra mặt dạy đời và công kích để gây biến cho đất nước. Ông ta cần được xem xét tư cách đảng viên.

21:06 11 tháng 10, 2019 Reply

Xin lỗi ông Lương chứ ông có thích hỏi tội Bộ Ngoại giao thì ông tự đến đó mà ăn vạ, chứ chẳng có anh em quân đội nào theo ông đâu, họ còn bận bảo vệ giang sơn Tổ quốc. Là một vị tướng trong quân đội ông không thể làm gì có ích hơn là đổ tội cho Bộ Ngoại giao à?

21:12 11 tháng 10, 2019 Reply

Cho đến thời điểm hiện nay thì biện pháp đấu tranh ngoại giao của Đảng và Nhà nước vẫn đạt hiệu quả, đó là giữ gìn được chủ quyền trên biển Đông và tranh thủ được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế. Tướng Lê Mã Lương không nên tuyên truyền những giải thuyết tiêu cực như vậy.

21:15 11 tháng 10, 2019 Reply

Phải chăng thiếu tướng Lê Mã Lương có những phát biểu tiêu cực và mang tính chống đối như vậy là do giao du quá nhiều với bọn phản động? Cái việc dùng quyền lực trong quân đội của mình để đe dọa Bộ Ngoại giao không phải điều mà một tướng quân đội nên làm!

21:17 11 tháng 10, 2019 Reply

Trong tình hình phức tạp tại Bãi Tư Chính hiện nay, phát ngôn của tướng Lê Mã Lương không chỉ không giúp cải thiện tình hình, bảo vệ chủ quyền của ta đối với Bãi Tư Chính, mà còn đè nặng thêm áp lực cho Bộ Ngoại giao, thực sự không phải là phát ngôn thông minh.

21:19 11 tháng 10, 2019 Reply

Xin thưa là quân đội nhân dân Việt Nam phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân chứ không phải một băng đảng xã hội để ông tướng này cầm đầu đi biểu tình hay đòi nợ tính sổ! Phát ngôn xàm chó và ảo tưởng hết sức, Lê Mã Lương nghĩ mình quyền lực đến đâu vậy?

21:22 11 tháng 10, 2019 Reply

Toàn là những tuyên bố sặc mùi hẹp hòi và chia rẽ dân tộc! Đấu tranh với nước ngoài để bảo vệ chủ quyền biển đảo đã khó khăn rồi, đằng này ông Lương còn định gây chia rẽ nội bộ, tính sổ lẫn nhau với Bộ Ngoại giao, những người đang chịu trách nhiệm to lớn trong vụ này, thì việc bảo vệ lãnh thổ quốc gia sẽ càng khó khăn hơn.

21:24 11 tháng 10, 2019 Reply

Ý của ông tướng này là muốn phải kiện, phải đánh Trung Quốc thì mới giữ được Bãi Tư Chính, cái biện pháp ngoại giao, đối với ông, là không có hợp lý ha? Nhưng xin thưa, giờ chỉ cần ta nổ một viên đạn, không những không giữ được biển, mà còn bị cả thế giới quay lưng đấy.

21:27 11 tháng 10, 2019 Reply

Phát biểu thực sự ấu trĩ. Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, nước nào cũng hướng tới giải quyết xung đột bằng phương pháp ngoại giao hòa bình, chẳng ai muốn phải đổ máu cả. Hướng đi trong việc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ Tổ quốc của Đảng và Nhà nước là đúng đắn.

21:30 11 tháng 10, 2019 Reply

Với tư cách là một tướng lâu năm trong quân đội, thì đáng lẽ ông Lê Mã Lương phải hiểu nhiệm vụ của mình là phục tùng đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước chứ, đằng này ông cố tình công kích và gây náo loạn dư luận là sao???

21:33 11 tháng 10, 2019 Reply

Giờ chúng ta vẫn đang được quốc tế đồng tình và ủng hộ, Trung Quốc dù có xâm phạm Bãi Tư Chính nhưng chúng nó vẫn chưa động binh, vậy ngu gì mà Việt Nam nổ súng trước? Như vậy chẳng phải là đi ngược lại với chủ trương hòa bình giữa các nước hay sao!

21:35 11 tháng 10, 2019 Reply

Với những tuyên bố hoang tưởng thế này thì có thể nói rằng thiếu tướng Lê Mã Lương đã bị thoái hóa biến chất. Thiết nghĩ bên quân đội nên có hình thức xử lý đối với ông này, để tránh có thêm một vài phát ngôn gây sốc, ảnh hưởng đến hoạt động ngoại giao bảo vệ chủ quyền trên Bãi Tư Chính.

21:41 11 tháng 10, 2019 Reply

Bộ Ngoại giao đang phải gánh trên vai trách nhiệm khó khăn và nặng nề trong việc giữ gìn Bãi Tư Chính, đồng thời không làm ảnh hưởng mối quan hệ giữa hai nước. Tướng Lê Mã Lương nên phối hợp với họ để làm tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc thì hơn.

21:47 11 tháng 10, 2019 Reply

Thực sự chẳng hiểu tại sao lại hỏi tội Bộ Ngoại giao, trong khi họ là những người gánh phần trách nhiệm vô cùng nặng nề. Trong những lúc tình hình căng thẳng thế này, việc tuyên truyền dăm ba phương án đấu tranh kia không phải là khôn ngoan đâu ông tướng ạ.

21:52 11 tháng 10, 2019 Reply

Thiết nghĩ nên có hình thức xử lý thiếu tướng Lê Mã Lương, nên xem lại tư tưởng chính trị và phẩm chất đạo đức của ông này. Riêng cái việc cho mình quyền để huy động quân đội "hỏi tội" Bộ Ngoại giao là đã thấy sự ngông cuồng không hề nhẹ rồi.

23:02 11 tháng 10, 2019 Reply

Đấy là câu nói phát ra từ một vị tướng quân đội từng vào sinh ra tử ư, sao mà nghe ông la sẽ gọi anh em quân đội đến giải quyết bộ ngoại giao như một tên giang hồ vô học như vậy, họ tội tình như thế nào, anh em quân đội nào sẽ theo hành động vô lý nào

23:05 11 tháng 10, 2019 Reply

Lê Mã Lương mình biết từ hồi ông ta cho ra cuốn Gạc ma vòng tử chiến, đọc lên những lời văn đã thấy ngông cuồng, lật lọng, mất hết lý tưởng rồi, xong người ta bóc ra hàng loạt mối quan hệ với những kẻ có tư tưởng chống chính quyền, thế đủ hiểu ông ta công khai như phản lại đồng chí, đồng đội chiến trường xưa của mình như nào

20:03 12 tháng 10, 2019 Reply

nói chung là ông này chỉ được cái nói mồm thôi chứ ccó làm được cái gì đâu, ngày xưa khi đương chức thì chẳng thấy nói gì, đến khi về hưu thì lôi hết chuyện này chuyện kia ra nói Cái việc dùng quyền lực trong quân đội của mình để đe dọa Bộ Ngoại giao không phải điều mà một tướng quân đội nên làm!

10:17 14 tháng 10, 2019 Reply

khổ cái ông tướng bảo tàng ngày xưa nghe bảo là dưới trướng ông Hoàng Đan, mà cầm quân cũng thuộc dạng là ngu, nên mới bị điều về làm tướng bảo tàng ấy, Lê Mã Lương mình biết từ hồi ông ta cho ra cuốn Gạc ma vòng tử chiến, đọc lên những lời văn đã thấy ngông cuồng, lật lọng, mất hết lý tưởng rồi

Đăng nhận xét

Cám ơn đã đọc bài viết!
- Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư hay Báo lỗi
- Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
- Tạo chữ <b>đậm</b> <i>Ngiêng</i>
Thank You!